'อุตตม' รับยื่นลาออกพรุ่งนี้ พร้อมทีม 'สมคิด'

'อุตตม' รับยื่นลาออกพรุ่งนี้ พร้อมทีม 'สมคิด'

"อุตตม" รับเตรียมยื่นใบลาออกพร้อม “สมคิด-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์” ผ่านเลขาธิการนายกฯพรุ่งนี้เช้า ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมแถลงข่าว

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เป็นความจริงที่ตนจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(16 ก.ค.) ผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.00 น. และอาจจะแถลงข่าวความชัดเจนเรื่องนี้ต่อไป

ส่วนกระแสข่าว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งด้วยนั้น นายอุตตม ยอกมรับว่า เป็นความจริง

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ยังไม่เห็น" ขณะกำลังเดินทางจากระยองกลับกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลา 07.00 น. และจะเดินทางกลับถึงกทม. ในเวลา 19.00 น.