ผลตรวจ นร.-ผู้ปกครอง ร.ร.สามเสนฯ ไม่พบเชื้อโควิด-19

ผลตรวจ นร.-ผู้ปกครอง ร.ร.สามเสนฯ ไม่พบเชื้อโควิด-19

สพฐ.เผยผลตรวจ นร.-ผู้ปกครอง ร.ร.สามเสนฯ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ร.ร.แจ้งกลับมาเปิดเรียนได้ปกติ 16 ก.ค.นี้ ขณะที่โรงเรียนในจ.ระอง คาด ปิดเรียน 1 สัปดาห์เท่านั้น

วันนี้ (15 ก.ค.) "อำนาจ วิชยานุวัติ" เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับรายงานล่าสุดอาจจะมีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปิดเรียนเพิ่มขึ้นอีกแต่คงไม่มาก เนื่องจากผู้ปกครองมีความกังวลใจในเรื่องความปลอดภัยของบุตรหลาน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษาพิจารณาแล้วจึงให้ปิดเรียนได้

“คาดว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยะอาจจะปิดเรียน 1 สัปดาห์เท่านั้น หากทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประเมินสถานการณ์ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด และศึกษาธิการจังหวัดแล้วเห็นว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวลโรงเรียนก็คงกลับมาเปิดการเรียนการสอนต่อทันที แต่ขอเน้นย้ำว่าทุกโรงเรียนต้องยึดเรื่องความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ และมาตรการที่จะนำมาใช้ปฏิบัติที่มีการกำหนดเอาไว้จะต้องคงความเข้มข้นเหมือนเดิม” อำนาจ กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับกรณีโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยที่พบว่ามีนักเรียนและผู้ปกครองไปเที่ยวในจังหวัดระยอง และพักโรงแรมเดียวกับนายทหารอียิปต์นั้น ทางโรงเรียนรายงานให้ทราบว่าล่าสุดทั้งนักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนได้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว และไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ดังนั้นทางโรงเรียนก็จะกลับมาเปิดเรียนได้ในวันที่ 16 ก.ค.นี้ และนอกเหนือจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯที่ปิดเรียนแล้ว สพฐ.ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีโรงเรียนในจังหวัดอื่น ๆ ปิดเรียนแต่อย่างใด