สุขภาพดีกับผลผลิต ‘โครงการหลวง’ ที่ ‘เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9’

สุขภาพดีกับผลผลิต ‘โครงการหลวง’ ที่ ‘เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9’

ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมกับ 'มูลนิธิโครงการหลวง โครงการพระราชดำริ'  อาทิ ดอยคำ ดอยตุง และกรมประมง จัดกิจกรรม 'ROYAL PROJECT 2563' (รอยัล โปรเจ็กต์ 2563) คัดสรรผลผลิตจากพื้นที่สูงให้ชิมช็อป ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคม 2563

โครงการหลวง คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเพื่อคนรักษ์สุขภาพและนักชิม ให้เลือกสรร ณ บริเวณลานกิจกรรม ไนน์ สแควร์ ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 มีอาทิ

เสาวรส จากโครงการหลวงพันธุ์ไทนุง  มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ โดยคัดเลือกเก็บผลผลิตเมื่อเสาวรสเปลี่ยนเป็นสีม่วงประมาณ 70–80 % ไม่มีรอยโรค หรือการกัดแทะของแมลงแบบลูกต่อลูก  มีวิตามินซีสูงช่วยปรับสมดุลในร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน และทำให้นอนหลับสบาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด

159480260517

อโวคาโด  พันธุ์ปีเตอร์สัน  จากโครงการหลวง  มีเนื้อผลสีเหลืองอมเขียว  เก็บเกี่ยวผลได้ในเดือนกรกฎาคม -สิงหาคมเท่านั้น อโวคาโดอุดมด้วยกรดไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัว ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด มีสารแคโรทีนอยด์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ นับเป็นซุปเปอร์ฟู้ดชั้นดีของคนรักสุขภาพ

159480262662

    ปลานวลจันทร์ทะเลสด (ปลาสดและปลาแดดเดียว)

ปลานวลจันทร์ทะเลแดดเดียว  จากฟาร์มทะเลตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จ.เพชรบุรี ที่นำเนื้อปลามาถอดก้างหมักด้วยซีอิ๊วขาว แล้วนำไปตากแดด นำมาบรรจุถุงปิดผนึกสุญญากาศพร้อมให้นำไปทอด รับประทานคู่กับผักสดหรือน้ำพริกได้อย่างสะอาดปลอดภัย 

159480265861

     ปลาเรนโบว์เทราต์

ปลาเรนโบว์เทราต์สดแช่แข็ง หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริ ดอยดำ  อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เป็นปลาในวงศ์ของปลาแซลมอน ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3  ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด สามารถนำมานึ่งหรือผัดได้ ยังมีแบบรมควัน โดดเด่นด้วยความหอมละมุนของเนื้อปลา พร้อมแกะห่อนำไปทำเมนูสลัด และยำต่าง ๆ ได้ทันที

1594802765100

      ปลาสเตอร์เจี้ยนสด

เนื้อปลาสเตอร์เจี้ยนสดหั่นชิ้น  เนื้อปลามีโอเมก้า-3  และคอลลาเจนช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนข้อต่อต่าง ๆ ได้ดี ปลาสเตอร์เจี้ยนเลี้ยงอย่างพิถีพิถันบนพื้นที่ภาคเหนือ ในโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริ ดอยดำ ลักษณะเนื้อปลาข้างค่อนข้างนุ่มสามารถนำมาประกอบอาหารได้ทุกประเภท

159480270831

     คาเวียร์ และไอศกรีมคาเวียร์

ไข่ปลาสเตอร์เจี้ยน หรือ คาเวียร์ เป็นอีกหนึ่งในสุดยอดผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ซึ่งต่อยอดจากการเพาะเลี้ยงปลาสเตอร์เจี้ยนในโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริ ดอยดำ ที่ต้องใช้เวลาในการเลี้ยงปลาสเตอร์เจียน นานกว่า 8 ปี ปลาถึงจะเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ พร้อมให้ไข่คาเวียร์สีดำเข้มได้คุณภาพมาตรฐาน  อุดมด้วยโปรตีน วิตามินเอ ซี ดี และอี ช่วยเสริมสร้างระบบหัวใจและหลอดเลือด นิยมรับประทานกับแครกเกอร์ ขนมปังปิ้ง  ครีมชีส หรือใส่ในพาสต้าและอาหารอื่น ๆ ภายในงานยังมีการดัดแปลงคาเวียร์ เป็นเมนูไอศกรีมให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย

159480274821

ภายในพื้นที่จัดงาน ROYAL PROJECT 2563  วันที่ 16 - 19  กรกฎาคมนี้ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9  ได้ดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด เริ่มจากกั้นขอบเขตทางเข้าออกงานที่ชัดเจน มีจุดลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ พร้อมตรวจวัดอุณภูมิร่างกายลูกค้าและผู้ขายสินค้าทุกท่าน และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาในพื้นที่จำหน่ายสินค้าโดยเด็ดขาด โดยบูธสินค้าภายในงานยังมีการเว้นรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม รวมถึงจัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือให้กับลูกค้าอย่างทั่วถึงอีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติมที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285, www.thenine.co.th FB: The Nine Center Rama 9