'ธณิกานต์' ผุดไอเดีย 'สตรีทฟุ้ด-วอคกิ้งสตรีท' สร้างเยาวราช 2 

'ธณิกานต์' ผุดไอเดีย 'สตรีทฟุ้ด-วอคกิ้งสตรีท' สร้างเยาวราช 2 

"ธณิกานต์" ผุดไอเดีย "สตรีทฟุ้ด-วอคกิ้งสตรีท ถนนสายหลัก(ราชวัตร-ศรีย่าน) เป็นเยาวราช 2 ด้าน "บิ๊กป๊อก" ตอบรับเร่งทำโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการที่เราได้ลงพื้นที่พบกับความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเราได้ช่วยเหลือเยียวยากลุ่มชุมชนไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญมากคือ ผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ กทม.ภายหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการรายย่อยก็ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ วันนี้ตนจึงได้ตั้งกระทู้ถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาตอบ ประเด็นสำคัญคือเรื่องสตรีทฟู้ดและหาบเร่แผงลอย ที่ถือเป็นเสน่ห์ของ กทม.อีกส่วนหนึ่งคือวอคกิ้งสตรีท หรือการจัดอีเว้นท์ให้เกิดขึ้นเพื่อเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งในพื้นที่ กทม.โดยเฉพาะเขตพื้นที่ดุสิต แขวงนครไชยศรี ถนนสายหลัก(ราชวัตร-ศรีย่าน)ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านอาหาร ผู้ประกอบจึงมีการรวมตัวกันเสนอเรื่องมาที่ตนให้นำเรื่องเข้าสภาฯศึกษาความเป็นไปได้ที่จะทำให้เป็นเยาวราช 2

ทั้งนี้ น.ส.ธณิกานต์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของถนนสายไม้ ที่อยู่ในเขตบางซื่อ ที่เคยจัดถนนคนเดินหรือวอคกิ้งสตรีทมาแล้ว วันนี้ผู้ประกอบการก็มีความคาดหวังที่จะกลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งหนึ่ง ตนก็อยากให้ถนน 2 เส้นนี้นำร่องในการกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ ได้รับเรื่องนี้และกล่าวให้ความมั่นใจกับผู้ประกอบการรายย่อยที่เดินทางมาที่รัฐสภาว่าจะเกิดโครงการทั้ง 2 โครงการในถนน 2 เส้นนี้ขึ้นแน่นอน