'เราเที่ยวด้วยกัน' คึกคัก 'ลงทะเบียน' ครึ่งวันแรก 1.5 ล้านราย!

'เราเที่ยวด้วยกัน' คึกคัก 'ลงทะเบียน' ครึ่งวันแรก 1.5 ล้านราย!

"เราเที่ยวด้วยกัน" คึกคักวันแรก "ลงทะเบียน" แล้วกว่า 1.5 ล้านราย คลังชี้ สัญญาณดี เศรษฐกิจฟื้นตัว รอระยองกักเชื้อ 14 วันเชื่อกลับมาท่องเที่ยวได้

ตามมติ ครม. ที่อนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค.-31 ต.ค. 63 จากโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่มาจากการรวมโครงการ เราไปเที่ยวกัน และ เที่ยวปันสุข เข้าด้วยกัน ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่ 6.00 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมา

ความคืบหน้าล่าสุดของ โครงการในขณะนี้ กระทรวงการคลังยืนยัน สามารถใช้สิทธิ์ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.ระยอง ไม่กระทบต่อมาตรการเราเที่ยวด้วยกันอย่างแน่นอน

เรื่องนี้ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า สำหรับการลงทะเบียนมาตรการเที่ยวปันสุขในแพคเกจ เราเที่ยวด้วยกัน ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. เริ่มวันนี้ (วันที่ 15 กรกฎาคม 2563) เป็นวันแรก โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากจนถึงเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมานั้น มีผู้ลงทะเบียนกว่า 1.5​ ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159479347031

"การลงทะเบียนเป็นไปด้วยความสะดวกราบรื่น ไม่มีปัญหาระบบล่ม เพราะใช้ระบบการลงทะเบียนในโครงการเราไม่ทิ้งกัน เป็นระบบการลงทะเบียนที่ใหญ่มาก ส่วนกรณีปัญหามีรอรับ OTP เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนลงทะเบียน นานกว่าปกตินั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นมีไม่กี่ราย และได้รับการแก้ไขไปแล้ว" ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการคลังกล่าว

นอกจากนี้ เขายังให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า โครงการ เราเที่ยวด้วยกันนั้น จะไม่ปิดลงทะเบียน มาลงทะเบียนเป็น 10 ล้านคนก็รับได้ แต่จะตัดสิทธิ์ของโครงการนับจากยอดจองโรงแรม และมีการจ่ายเงินการจองเรียบร้อยแล้ว สำหรับในส่วนของโรงแรมนั้น จะเริ่มเปิดให้จองโรงแรมในวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านจะได้รับ SMS เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจองโรงแรมภายใน 3 วัน

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ จ.ระยอง และในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นั้น เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อมาตรการภาพรวม เพราะผู้ติดเชื้อยังไม่มากและอยู่ในวงจำกัด และสาธารณสุขจะสามารถรับมือสิ่งที่เกิดขึ้นได้

159475407394

โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน นั้นประกอบไปด้วย 3 โครงการย่อย ได้แก่

  • สนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน) โดยจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้อง หรือ 5 คืน
  • สนับสนุนส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว คูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน
  • และ สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน ทั้งนี้ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมลงทะเบียน ต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1. เป็นบุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน
2. มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
3. ต้องเลือกท่องเที่ยว กิน และพักในจังหวัดอื่นที่ไม่ใช่จังหวัดตามทะเบียนบ้านของตนเอง
4. ต้องมีสมาร์ทโฟนที่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ ท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่นๆ
5. ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และยืนยันตัวตนในแอปฯ รอไว้ โดยหากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะต้องรอข้อความ SMS ยืนยันการลงทะเบียนภายใน 3 วัน

159475419917