คลังชี้กรณีติดเชื้อโควิดล่าสุดไม่กระทบเที่ยวไทย

คลังชี้กรณีติดเชื้อโควิดล่าสุดไม่กระทบเที่ยวไทย

คลังเชื่อกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่จะไม่กระทบมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน  เหตุติดเชื้อในวงจำกัดและระบบสาธารณสุขรองรับได้​ เผยยอดลงทะเบียนครึ่งวัน​ 1.5​ ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)ที่จังหวัดระยองและในกทม.โดยประเมิน จะไม่สร้างผลกระทบต่อการมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน เพราะผู้ติดเชื้อยังไม่มากและอยู่ในวงจำกัด เชื่อว่า สาธารณสุขจะสามารถรับมือสิ่งที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เปิดให้มีการลงทะเบียนวันนี้(15ก.ค.)เป็นวันแรก ซึ่งสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึง 77 จังหวัด ดังนั้น จึงสามารถเลือกท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ นอกจากจังหวัดระยองได้ และหลังจากนี้ในอีก 14 วัน หากสามารถควบคุมการติดเชื้อในจังหวัดระยองได้ เชื่อว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดระยองกลับมา 

นายลวรณ กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ กระทรวงการคลังกลับมาแถลงตัวเลขเศรษฐกิจและคาดว่าเศรษฐกิจทั้งปีใหม่ หลังจากหยุดในช่วงที่เกิดการระบาดโควิด-19 ขณะนี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้สถานการณ์ ทางเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นมาก

สำหรับการลงทะเบียนมาตรการเที่ยวปันสุขในแพคเกจ“เราเที่ยวด้วยกัน”เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น.เริ่มวันนี้เป็นวันแรก โดยช่วงเช้ามีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากจนถึงเวลา 11.30 น. มีผู้ลงทะเบียนกว่า 1.5​ ล้านคน​

ทั้งนี้ การลงทะเบียนเป็นไปด้วยความสะดวกราบรื่น ไม่มีปัญหาระบบล่ม  เพราะใช้ระบบการลงทะเบียนในโครงการเราไม่ทิ้งกัน เป็นระบบการลงทะเบียนที่ใหญ่มาก ส่วนกรณีปัญหามีรอรับ OTP เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนลงทะเบียน นานกว่าปกตินั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นมีไม่กี่ราย และได้รับการแก้ไขไปแล้ว 

โครงการนี้จะไม่ปิดลงทะเบียน จะมาลงทะเบียนเป็น 10 ล้านคนก็รับได้ แต่จะตัดสิทธิ์ของโครงการนับจากยอดจองโรงแรม และมีการจ่ายเงินการจองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดให้จองโรงแรมในวันที่ 18 ก.ค.เป็นต้นไป ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านจะได้รับSMS เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจองโรงแรมภายใน 3 วัน