'Rolls-Royce Phantom' รถแพงสุด ใน มอเตอร์โชว์

'Rolls-Royce Phantom' รถแพงสุด ใน มอเตอร์โชว์

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 เปิดฉากแล้ว หลังจากเลื่อนการจัดงานมา 3 ครั้ง จากผลกระทบของโควิด-19 และแม้ว่าสถานการณ์ยังไม่ปกติ แต่งานนี้ ก็มีรถยนต์ที่น่าสนใจหลายรุ่นด้วยกัน โดยเฉพาะรถอเนกประสงค์ ทั้งเอสยูวี หรือ ครอสโอเวอร์

รถกลุ่มเอสยูวี ครอสโอเวอร์ มีรุ่นที่ยังสดใหม่หลายรุ่นร่วมเวที ไม่ว่าจะเป็นมาสด้า "ซีเอ็กซ์-30" ที่ล่าสุดเดือน มิถุนายน ฝ่าโควิด สร้างยอดจองได้ 700 คัน

หรือว่านิสสัน "คิกส์" ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้สักพัก แต่ยังไม่สามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้า ต้องรอปลายเดือนนี้ หรือว่าต้นเดือนสิงหาคม

ซูซูกิ "เอ็กซ์แอล7" ก็ดูจะเป็นรถน้องใหม่มาแรง จากเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีเกี่ยวกับสมรรถนะ ความสามารถในการใช้งาน ขณะที่ราคาก็เอื้อมถึงได้ง่าย

หรือว่ารุ่นล่าสุด จากค่ายใหญ่ โตโยต้า "โคโรลลา ครอส" รถที่จะเข้ามาปิดช่องว่างตลาดเอสยูวี ที่โตโยต้าขาดแคลนมานาน

นอกจากกลุ่มรถที่คาดว่าจะสร้างยอดจองได้โดดเด่น ก็ยังมีสีสันของงานด้วยรถกลุ่ม ไฮเอนด์ ที่ร่วมเวทีเช่นกัน และสำหรับปีนี้รถที่ครองตำแหน่งรถที่แพงที่สุดในงาน ไม่ใช่ใคร นั่นคือ โรลส์-รอยซ์ “แฟนธอม” เจ้าของค่าตัว 53.5 ล้านบาท

159478828417

159478828582

“แฟนธอม” นั้นเป็นรถยนต์ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น King of cars เป็นขวัญใจของบรรดาคนดัง ดารา โดยเฉพาะดาราฮอลลีวูด รวมถึง เซเลบริตี้ระดับ A-LISTนักกีฬา นักดนตรี

สำหรับแฟนธอมที่เห็นอยู่ที่ อิมแพค เมืองทองธานี้ คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน ทวินเทอร์โบ วี12 สูบ ขนาด 6.75 ลิตร ตัวถังอลูมิเนียม ทูโทน ล้ออัลลอยขอบ 22 นิ้ว ส่วนภายในมาพร้อมกับ Starlight Headliner เป็นการสร้างบรรยากาศศท้องฟ้าในยามค่ำคืน

 รายละเอียดของรถ มีโปรแกรม “Bespoke ให้ลูกค้าที่จองเลือกได้ว่าต้องการแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นสีตัวถัง ซึ่งไม่ใช่แค่สีที่เห็น แต่เอาสีที่ต้องการจริงๆ เช่น ลูกค้าบางคนก็เลือกสีที่เหมือนกับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบส่วนตัว เช่น สาวๆ บางคนอาจะเลือกสีเหมือนกับสีลิปสติก สีเหมือนกับกระเป๋า หรืออะไรก็ตาม ซึ่งทางโรงงานที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์ จัดการให้ได้ 

รวมไปถึงรายละเอียดในห้องโดยสาร ก็เลือกได้ตามความต้องการเช่นกัน จะเอาสีไหน ลวดลายไหน หรืออยากจะฝังเพชรฝังพลอย สลักชื่อ ทำได้ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่าเป็นสิ่งที่พิเศษเฉพาะตัวเองจริงๆ 

*****

159478828494