'นายกฯ' โอดเครื่องบินทหารอียิปต์ชน ยัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ

'นายกฯ' โอดเครื่องบินทหารอียิปต์ชน ยัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ

"ประยุทธ์" โอดเมื่อวานเครื่องบินทหารอียิปต์ชน ยัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ สั่งเข้มงวดทั้งหมด เตือน ขาแดนซ์ในผับให้ระวัง

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาในการประชุม “สมัชชา BCG: ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพคฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้ยินดี ที่ได้พบกับทุกคน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ช่วยกันทำงานในโมเดลเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ซึ่งส่วนตัว หวังว่าโครงการนี้ จะเจริญเติบโต และดูแลสิ่งแวดล้อมได้จำนวนมาก พร้อมย้ำ รัฐบาล พยายามบริหารจัดการน้ำ ให้ดีที่สุด เพื่อให้สอดคล้องกับคำว่า รัฐบาลนิวนอร์มอล ที่มีการบูรณาการทั้งหมด ขณะเดียวกัน ยอมรับ เป็นห่วงชีวิตประชาชน ในยุคดิจิทัล ซึ่งส่วนราชการก็ต้องทำให้ประชาชน เข้าถึงดิจิทัลให้ได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า เหนื่อยทุกวัน และเมื่อวานเครื่องบินก็ชนมาหน่อย ซึ่งอยู่ดีๆเครื่องบินชน สายการบินทหารอียิปต์ชน พร้อมย้ำ เป็นเรื่องของคนบางคน เพราะระเบียบมีทั้งหมด โดยไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ แต่ต่อไปนี้ก็จะเข้มงวดทั้งหมด ทั้งไทย และต่างประเทศ พร้อมกันนี้ เตือนพวกเต้นในผับให้ระวังแล้วกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยอมรับว่า งบประมาณ ปี 64 อาจไม่เพียงพอ เพราะเรากำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงรัฐบาล ก็ต้องเตรียมงบประมาณไว้ดูแลเรื่องสุขภาพของประชาชนจากนี้ด้วย