กรุงไทยชี้ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รองรับ 1.6 แสนทรานแซคชั่นต่อวินาที

กรุงไทยชี้ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รองรับ 1.6 แสนทรานแซคชั่นต่อวินาที

เช้านี้ 15 ก.ค. 63 เปิดระบบ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ให้ประชาชนลงทะเบียนเป็นวันแรก! หลายคนลุ้นว่าเว็บจะล่มหรือไม่? ด้าน “ธนาคารกรุงไทย” ยืนยันว่ามีโอกาสน้อยที่เว็บจะล่ม เพราะรองรับปริมาณการเข้าหน้าเว็บได้ถึง 1.6 แสน ทรานแซคชั่นต่อวินาที

เริ่มแล้ววันแรก! สำหรับการเปิดระบบให้ประชาชนทั่วไป ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สามารถลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้แล้ววันนี้ 15 ก.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ยาวๆ ไปจนถึง 21.00 น. แต่ก็ยังไม่วายมีหลายคนกังวลว่าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จะล่มในวันแรกเหมือนหลายๆ โครงการที่ผ่านมาของรัฐบาลหรือไม่?

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่รับหน้าที่จัดทำระบบเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อใช้งานสำหรับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่อง “เว็บจะล่มหรือไม่ล่ม?” เมื่อครั้งที่แถลงข่าวโครงการนี้เมื่อต้นเดือน ก.ค. 63 ที่ผ่านมาว่า

159475905585

ธนาคารพร้อมสนับสนุนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทําให้เกิดรายได้หมุนเวียนลงไปในระดับฐานราก ซึ่งธนาคารกรุงไทยก็ได้ร่วมดําเนินโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศมาโดยตลอด

โดยในครั้งนี้ การกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กําลังใจ” ธนาคารกรุงไทยได้พัฒนาแพลตฟอร์มการลงทะเบียนและการชําระเงินแบบดิจิทัลผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประชาชนกับผู้ประกอบการเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพื่ออํานวยความสะดวกแก่ประชาชน

ตอนนี้ระบบมีความพร้อมเต็มที่ทั้งตัวเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และตัวแอพฯ “เป๋าตัง” รองรับปริมาณได้ถึง 1 แสน 6 หมื่น ทรานแซคชั่นต่อวินาที รองรับประชาชนที่จะมุ่งเข้าหน้าเว็บได้ทีละเยอะๆ เว็บไซต์มีความเสถียรมากขึ้น และใช้งานง่ายมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยมี 7 ขั้นตอนการลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” สำหรับประชาชนทั่วไป  ดังนี้

1. ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน : เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วกดคลิกที่เมนู “ลงทะเบียนรับสิทธิ์” สำหรับประชาชน หน้าถัดมาให้อ่านเงื่อนไขต่างๆ แล้วกด "ยืนยัน" จากนั้นกรอกชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน เลขหลังบัตรฯ วันเดือนปีเกิด และเบอร์มือถือ จากนั้นกดปุ่ม "ลงทะเบียน" ต่อมาให้ใส่เลขรหัส OTP แล้วกด "ยืนยัน" จากนั้นให้รอ sms ยืนยันอีกครั้งภายใน 3 วัน

2. ติดตั้งแอพฯ "เป๋าตัง" : ดาวน์โหลดแอพฯ นี้มาไว้ในมือถือให้เรียบร้อย พอได้ sms ยืนยันว่าคุณได้รับสิทธิ์แน่นอนแล้ว ให้เข้าไปที่แอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อยืนยันตัวตน และเตรียมพร้อมสำหรับการจองโรงแรม โดยเริ่มจองโรงแรมได้ในวันที่ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป

3. จองห้องพักโรงแรม : สามารถเลือกการจองโรงแรมได้ 2 วิธี คือ 1. จองโดยตรงกับโรงแรมได้เลย 2. จองผ่าน OTA (Online Travel Agency) เลือกกดจองห้องพักในโรงแรมที่ต้องการ และระบุจำนวนคืนที่จะเข้าพัก แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน (จองห้องพักกระจายหลายโรงแรมได้)

159475407394

4. ชำระเงินค่าห้องโรงแรม : ระบบจะโชว์ราคาห้องพักที่ต้องจ่าย (จ่ายเพียง 60%) จากนั้นให้ชำระเงินตามช่องทางที่โรงแรมนั้นๆ เตรียมไว้ให้ พอชำระเงินเสร็จแล้วประชาชนก็จะได้รับโค้ด สำหรับเช็คอินที่พักบนแอพฯ "เป๋าตัง"

5. เช็คอินเข้าห้องพักโรงแรม : เมื่อเดินทางไปถึงโรงแรมและเช็คอินเข้าห้องพักที่จองไว้ นักท่องเที่ยวก็จะได้รับโค้ด Voucher 600 บาทต่อคืน โดยแต่ละวันจะได้รับเงินในเวลา 17.00 น. เท่านั้น

6. การเช็คเอาท์ : หลังจากเช็คเอาท์ หากเงินในคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวนั้น ยังเหลืออยู่ ก็สามารถใช้เงินได้จนถึงเวลา 23.59 น. ในวันเดียวกับวันที่เช็คเอาท์ และสามารถใช้ตามรายทางที่ต่างจังหวัดได้ แต่ไม่สามารถใช้เงินในพื้นที่ภูมิลำเนาของตัวเองได้

7. ขอเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% : ในกรณีที่เดินทางด้วยเครื่องบิน เมื่อซื้อตั๋วและใช้ตั๋วนั้นเดินทางจนเสร็จสิ้นแล้ว ให้กลับเข้ามาเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วกดคลิกที่เมนู "ของเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40%" พร้อมใส่ชื่อ นามสกุล และเลขบุ๊คกิ้งตั๋วเครื่องบินลงไป เพื่อขอคืนเงินจำนวนดังกล่าว