งานเข้า! 'รัสเซลล์ เวสต์บรูค' ดาวดัง NBA ติดโควิด-19

งานเข้า! 'รัสเซลล์ เวสต์บรูค' ดาวดัง NBA ติดโควิด-19

"รัสเซลล์ เวสต์บรูค" ดาวดังแห่งทีมฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ยอมรับติดโควิด-19 แต่ยังสบายดี ก่อนลีก NBA จะกลับมาแข่งขันปลายเดือนนี้

รัสเซลล์ เวสต์บรูค พอยต์การ์ดคนสำคัญของทีมฮุสตัน ร็อกเกตส์ ในศึกบาสเกตบอล NBA และอดีตผู้เล่นทรงคุณค่าเมื่อปี 2017 ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่ยังรู้สึกสบายดี และได้กักตัวแยกออกจากคนอื่นแล้ว

"ผลตรวจของผมเป็นบวก ก่อนเพื่อนร่วมเดินทางไปออร์ลันโด แต่ตอนนี้ผมรู้สึกสบายดี กักตัวเอง และรอที่จะได้กลับไปร่วมทีมเมื่อหายดีแล้ว ขอบคุณสำหรับคำอวยพรและสนับสนุนกันต่อไป โปรดระวังไวรัสนี้อย่างจริงจัง ขอให้ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัยด้วย!" เวสต์บรูคทวีต

ศึกเอ็นบีเอของสหรัฐจะกลับมาแข่งอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.นี้ หลังหยุดไปนานกว่า 4 เดือน เพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส

นอกเหนือจากเวสต์บรูคแล้ว ยังมีผู้เล่นร็อกเก็ตส์อีกหลายคนที่ไม่ได้เดินทางไปเตรียมตัวแข่งและต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดกับทีมแพทย์ รวมถึง เจมส์ ฮาร์เดน และ ลุค เอ็มบาห์ ผู้เล่นทีมชาติแคเมอรูน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตั้งแต่พบการระบาดของโควิด-19 ผลการตรวจหาเชื้อจากผู้เล่นทุกคนใน NBA พบว่า มีผู้ติดเชื้อ 16 คนจาก 302 คน หรือคิดเป็น 5.3% ของลีก