‘ไทยพาณิชย์’ รุกธุรกิจนายหน้าประกัน

‘ไทยพาณิชย์’ รุกธุรกิจนายหน้าประกัน

ไทยพาณิชย์ รุกตลาดประกันภัย เปิดตัวบริษัทในเครือ”ไทยพาณิชย์ โพรเทค” ลุยปั้นที่ปรึกษาทางการเงิน 500 คน ภายในปี 63 พร้อมคาดปี 64 มีเบี้ยรับรวมเป็นหลักพันล้านบาท

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกันภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น ทั้งนี้จากสถิติของสมาคมประกันชีวิตไทย ระบุว่าในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตของเบี้ยรับใหม่ประมาณ 1%

“แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพและวางแผนทางการเงิน ส่งผลให้ปัจจุบันความต้องการด้านความคุ้มครองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามธนาคารมีวิสัยทัศน์ในการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับสังคมไทยในทุกระดับเพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน”นางสาวปรมาศิริ กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คนไทยมีการวางแผนทางการเงินที่ดี ล่าสุดธนาคารได้เปิดตัวบริษัทในเครือ ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 303 ล้านบาท โดยจะดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ซึ่งจะเป็นการนำเสนอความคุ้มครองผ่าน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการหลัก ได้แก่ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันทรัพย์สิน และประกันออมทรัพย์ อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าหมายซึ่งอยากเห็นคนไทยมีอัตราการเข้าถึงประกันภัยให้เพิ่มมากขึ้นที่สุดจากปัจจุบันมีอยู่ที่ 30%

นอกจากนี้บริษัทยังได้ตั้งเป้าที่จะมี Protection Consultant ให้ได้ตำบลละ 1 คนทั่วประเทศ ซึ่งหน้าที่หลักจะเป็นการนำเสนอแผนความคุ้มครองด้านประกันชีวิตและประกันวินาศภัย รวมถึงการให้บริการลูกค้าหลังการขาย โดยในช่วงแรกของการสร้างทีม บริษัทตั้งเป้าการเข้าถึงลูกค้าในแต่ละเดือนมากกว่าตลาดอย่างน้อย 5 เท่า เมื่อเทียบกับตัวแทนที่ขายประกันที่เฉลี่ยมีการเข้าถึงลูกค้าประมาณ 1.7 รายต่อเดือน โดยตั้งเป้ามีจำนวนที่ปรึกษาทางการเงินในปี 2563 นี้ 500 คน

นางสาวปรมาศิริ กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มแมส โดยคาดว่า ในปีที่สองของการดำเนินธุรกิจจะสามารถทำเบี้ยรับรวมเป็นหลักพันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นเดินทางสร้างที่ปรึกษาทางการเงินอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 คาดว่าจะสามารถสร้างทีมงานที่ปรึกษาทางการเงินได้ประมาณ 2,000 คน