'บิ๊กป้อม' ย้ำปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

'บิ๊กป้อม' ย้ำปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

"บิ๊กป้อม" ถกกรรมการบริหารพรรค-ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ำปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 ก.ค.63 ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เป็นประธานการประชุมที่ทำการพรรค พร้อมมีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ซึ่งคาดว่า ที่ประชุมมีการหารือ รับทราบรายงานการประชุมในสัปดาห์ก่อน และ ประเด็นทางการเมือง เช่น ทิศทางของพรรคหลังกลุ่ม 4 กุมาร ออกจากพรรค และสัดส่วนคณะรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งเป็นไปตาม ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ว่า ต้องฟังความเห็นจากพรรคเป็นหลัก

159472356981

จากนั้น เวลา 16.30 น. พล.อ.ประวิตร เข้าประชุมร่วมกับ ส.ส.ของพรรค พร้อมกล่าวกับ ส.ส.ว่า เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ทำแล้วเลิก เราต้องการทำงานการเมืองเข้มแข็ง ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง โดยเชื่อว่า หากทุกคนร่วมมือกันทำงาน จะสามารถทำให้พรรคเข้มแข็งเป็นหนึ่งเดียว ขณะเดียวกัน ยังระบุอีกว่า วันที่ 10 ก.ค ได้เซนต์แต่งตั้ง 10 รองหัวหน้าพรรค เพื่อแบ่งตามภาค สร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิก นอกจากนั้น ยังมีมติ ส่ง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก เป็นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 5 สมุทรปราการ

159472357743

นอกจากนี้ ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร เปิดเผยอีกว่า วันนี้หารือกันปกติ ให้ทุกคนในพรรครักสามัคคีกลมเกลียวกัน ให้ทำการเมืองเข้มแข็ง ประเทศชาตเข้มแข็งอยู่ดีกินดี เมื่อถามว่าได้หารือการปรับครม.ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องของ นายกรัฐมนตรี