EA ราคาหุ้นพุ่ง 6.01% หวังธุรกิจ EV สดใส

EA ราคาหุ้นพุ่ง 6.01% หวังธุรกิจ EV สดใส

"พลังงานบริสุทธิ์" ราคาหุ้นปรับตัวพุ่งกว่า 6.01% ปิดตลาดมาอยู่ที่ระดับ 48.50 บาท หรือเพิ่มขึ้น 2.75 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 2,123 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร ยันยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้พบความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ปรับตัวพุ่งกว่า 6.01% ปิดตลาดมาอยู่ที่ระดับ 48.50 บาท หรือเพิ่มขึ้น 2.75 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 2,123 ล้านบาท

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่ายังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นรุนแรง ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากความคาดหวังของนักลงทุนต่อธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต ขณะที่ในส่วนของผลประกอบการในช่วงไตรมาส2/2563 คาดว่าน่าจะออกมาโอเค เพราะธุรกิจโรงไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีธุรกิจไบโอดีเซลที่อาจได้รับผลกระทบเล็กน้อย

ขณะที่ส่วนผลประกอบการปี 2563 คาดว่าอาจมีการทบทวนการปรับลดเป้าหมายรายได้และกำไรลดลงเนื่องจากที่ผ่านมามีบางธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมาซึ่งส่งให้กำลังซื้ออาจมีการปรับตัวลดลง และส่งผลต่อการส่งมอบรถอีวีที่อาจชะลอตัวไปโดยคาดว่าจะมีการเสนอเป้าหมายธุรกิจใหม่เข้าประชุมบอร์ดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้