'ณัฏฐพล' แจงปิด 12 รร.กทม.-ระยอง

'ณัฏฐพล' แจงปิด 12 รร.กทม.-ระยอง

“ณัฏฐพล” แจงปิด 12 โรงเรียนในกทม.และระยอง ลั่นต้องปลอดภัยไว้ก่อน เผยเตรียมแผนเรียนออนไลน์-เรียนกลุ่มย่อยไว้รองรับ ให้ต่อเนื่อง

ที่ศูนย์ประชุมพรรคพลังประชารัฐ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการสั่งปิดโรงเรียน 10 แห่ง ที่จ.ระยอง และ 2 แห่ง ในกทม. คือ รร.สามเสนวิทยาลัยและ รร.สายน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข และเป็นการตัดสินใจเป็นของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่พยายามป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ในกรณีที่เด็กหรือผู้ปกครองอาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ รัฐบาลก็พยายามป้องกัน และหากมีผู้สงสัยว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อขอให้แจ้งมาที่รัฐบาล

ทั้งนี้ขอให้มั่นใจกับในระบบสาธารณสุขของประเทศ อย่าตื่นเต้นเกินไป เมื่อมีเรื่องต่างๆ ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน โดยเบื้องต้นจะปิดโรงเรียนในกทม.หนึ่งวันก่อนเพื่อดูสถานการณ์และประเมินว่าจะต้องปิดกี่วัน และเพื่อตรวจสอบย้อนหลังไปว่ามีการรักษาระยะห่างระหว่างผู้ติดเชื้อ อย่างไรหรือมีโอกาสเสี่ยงช่วงใดบ้าง เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

ขณะที่การเรียนการสอน ทางกระทรวงศึกษาฯเตรียมให้ทำการเรียนออนไลน์หรือเป็นกลุ่มๆสำหรับเด็กที่ไม่มีการรับทราบข้อมูลออนไลน์ ของจ.ระยองกับ กทม.ทั้งสองโรงเรียน มีช่องทางทำการเรียนการสอนทั้งออนไลน์หรือออนแอร์เป็นกลุ่มไว้อยู่แล้ว เราเตรียมความพร้อมมาแล้วและพยายามทำให้การเรียนการสอนไม่ติดขัด พร้อมยืนยันว่าเมื่อเปิดเทอมแล้ว ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องทำให้การเรียนการสอนมีต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีข่าวลือเรื่องการเลื่อยขาเก้าอี้รมว.ศึกษาฯ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนอยู่ในการเมืองมานานก็เข้าใจ ไม่กังวล และเชื่อมโยงได้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร เพราะมาจากโพลเอกชน คาดว่าจะต้องการสร้างภาพลบให้กับรัฐมนตรีที่มาจาก กปปส. ส่วนนายกฯ ทราบว่าทุกคนทำงานอย่างไร และตนก็ทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด ยืนยันไม่มีปัญหาอะไร และจะไม่ฟ้องเพราะเป็นสิทธิของแต่ละสำนักที่จะทำสอบถามความเห็นของประชาชน