Report & Corporate News (14 ก.ค.63)

Report & Corporate News (14 ก.ค.63)

FSMART อยู่ระหว่างการเร่งขยายการติดตั้งตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติ, SUPER บริษัทลูกได้รับวงเงินสินเชื่อ เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, STI ภาพรวมรายได้ปีนี้โต 80%

FSMART

เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งขยายการติดตั้งตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติ ซึ่งตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย.63 มีการกระจายไปแล้วกว่า 100 ตู้จากแผนเพิ่มจุดติดตั้งตู้ทั้งหมดในปีนี้ 1,000-2,000 จุด ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายให้กับบริษัทฯ ประมาณเดือนละ 2 ล้านลิตรต่อเดือน โดยตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติยังเป็นการดำเนินงานอยู่ในรูปแบบของธุรกิจตัวแทนเช่นเดียวกับสินค้าอื่นๆ (อินโฟเควสท์)

SUPER

Thinh Long Phu Yen Solar Power Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และธนาคารไอซีบีซี (ไทย) และ ไอซีบีซี ฮานอย โดยได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) มูลค่ารวมกว่า 38ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์ (อินโฟเควสท์)

STI

เผยซุ่มทำดีลซื้อธุรกิจขนาดใกล้เคียงกัน คาดชัดเจนภายในปีนี้ ชี้ปัจจุบัน D/E ต่ำเพียง 0.5 เท่า มีประสิทธิภาพในการหาเงินทุนได้อีกมาก คาดแบ็กล็อกสิ้นปีแตะ 5 พันล้านบาท รับ big project ภาครัฐฯ ช่วงครึ่งปีหลัง ภาพรวมรายได้ปีนี้โต 80% แตะระดับ 1.3-1.5 พันล้านบาท จากสิ้นปี 62 ที่ 727.28 ล้านบาท (อีไฟแนนซ์)