เชียงใหม่จับตาสถานการณ์ระยอง-กรุงเทพฯ ใกล้ชิด

เชียงใหม่จับตาสถานการณ์ระยอง-กรุงเทพฯ ใกล้ชิด

รองผู้ว่าฯ เผยคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ เตรียมประชุมพรุ่งนี้ หลังเกิดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ระยอง-กรุงเทพฯ ย้ำประชาชนการ์ดอย่าตก พร้อมตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยล่าสุดที่มีพบ 1 ใน คณะทหารจากประเทศอียิปต์ติดเชื้อ และได้เดินทางเข้ามาพักในประเทศไทยที่ จ.ระยอง แต่ไม่ได้มีการกักตัว นอกจากนี้ยังพบว่าได้ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง รวมถึงกรณีเด็กหญิง 9 ขวบลูกสาวคณะทูตจากภูมิภาคแอฟริกาติดเชื้อ แต่ครอบครัวได้พักและกักตัวในคอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

159470056752

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนื้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจับตาและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ยังไม่มีการกักตัวหรือตั้งด่านคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจาก 2 จังหวัดนี้ ซึ่งมาตรการต่างๆ ทางคณะกรรมการจะประชุมกันในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ต้องขอเน้นย้ำในประชาชนในพื้นที่การ์ดอย่าตก ปฎิบัติตนตามวิถีแบบ New Normal อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้มีการคุมเข้มตามแนวตะเข็บชายแดน ในการป้องกันแรงงานต่างด้าวที่จะลักลอบเข้ามาในช่วงหลังมีการคลายล็อค ถึงแม้ว่าในประเทศจะคลายล็อค แต่ยังมีการห้ามแรงงานต่างด้าวเข้ามาเนื่องจากยังไม่มีการเปิดชายแดน

ขณะนี้ได้กำชับให้ทีมของสำนักงานสาธารณสุขลงพื้นที่ทุกตำบล เพื่อค้นหาแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ที่อาจมีการลักลอบเข้ามา รวมถึงผู้ที่เดินทางทางมาจาก จ.ระยองและกรุงเทพฯเพื่อที่จะได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากที่จ.ระยองและกรุงเทพฯ เกิดการระบาดระลอกที่ 2 ทางจังหวัดเชียงใหม่ จะสามารถดำเนินมาตรการได้อย่างฉับไว

159470058816