'อนุทิน' จ่อถกนายกฯ พร้อมกลับไป 'ล็อคดาวน์' หลังพบ ทหารอียิปต์ ติดโควิด-19

'อนุทิน' จ่อถกนายกฯ พร้อมกลับไป 'ล็อคดาวน์' หลังพบ ทหารอียิปต์ ติดโควิด-19

"อนุทิน" เผย เตรียมหารือนายกฯ หลังพบทหารอียิปต์ ติดโควิด ยอมรับ อาจขันน็อตไม่แน่น เรื่อง "ล็อคดาวน์" ลั่น ต้องทบทวนสิทธิพิเศษที่ให้กับต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทหารอียิปต์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่า ส่วนตัวจะเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะเป็นเรื่องระดับประเทศ โดยยอมรับว่า อาจมีอะไรที่ขันน็อตไม่แน่น ซึ่งก็ต้องพยายามแก้ไข ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ที่จะแบนอียิปต์ไม่ให้เข้าไทยอีกในช่วงเวลานี้ นายอนุทิน บอกว่า ช่วงนี้กระทรวงการต่างประเทศ คงต้องพิจารณามากยิ่งขึ้น พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพยายามที่จะทำให้เกิดความปกติมากที่สุด แต่ส่วนตัวก็พูดตั้งแต่แรกแล้วว่า ถ้ามีปัญหาก็พร้อมกลับไปที่เดิม

นายอนุทิน ยังย้ำว่า จากนี้ต้องดูที่ประชุม ศบค.พิจารณา เพราะพอเราปล่อยเต็มที่ ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราก็ต้องแก้ไข ในสิ่งที่เราพยายามทำให้เกิดปกติ แต่ยืนยันว่า สิ่งที่ทุกคนคำนึงถึงคือ ความปลอดภัยของประชาชน ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะล็อกดาวน์ห้ามต่างประเทศเข้า นายอนุทิน บอกว่า ต้องรอประชุม ศบค. เพราะตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขทำได้คือ สั่งการลงพื้นที่ และเรียกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาตรวจให้มากที่สุด พร้อมยอมรับว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ต้องทบทวนสิทธิพิเศษที่ให้กับต่างประเทศ