พปชร.งง 'พัชรินทร์' นั่ง 9 กมธ. 'วิรัช' ปัดแจงสัดส่วนโควตา

พปชร.งง 'พัชรินทร์' นั่ง 9 กมธ. 'วิรัช' ปัดแจงสัดส่วนโควตา

ขอความเป็นธรรม! ส.ส.พปชร.งง 'พัชรินทร์' นั่ง 9 กมธ. 'วิรัช' ปัดแจงสัดส่วนโควตา

รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า มี ส.ส.พรรคพปชร. หลายคนเริ่มไม่พอใจการจัดสรรเก้าอี้ คณะกรรมาธิการ(กมธ.) โดยที่ผ่านมานายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เป็นคนคัดเลือก ส.ส.พรรคพปชร. เข้าไปทำหน้าที่ กมธ. ในคณะต่างๆ

“มี ส.ส. บางกลุ่ม บางราย ที่ได้รับการคัดเลือกให้นั่งเก้าอี้กมธ.หลายคณะ แตกต่างกับ ส.ส.บางราย แทบจะไม่มีตำแหน่งใน กมธ. เลย และบางรายกว่าจะได้รับการจัดสรรเก้าอี้ กมธ. ต้องเข้าไปขอโควตาจากแกนนำพรรค จึงไม่รู้ว่าเหตุใด ส.ส.บางกลุ่ม บางราย จึงได้รับการจัดสรรโควตา กมธ. มากกว่า ส.ส.รายอื่น จึงอยากให้พรรคพิจารณาสัดส่วน กมธ. ให้มีความเป็นธรรมมากกว่าที่เป็นอยู่” แหล่งข่าว ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจค้นพบว่า น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคพปชร. โฆษกพรรคพปชร. ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ นายวิรัช ได้รับการจัดสรรให้ดำรงตำแหน่ง กมธ. ดังนี้ 1.กมธ.สาธารณสุข 2.กมธ.เด็กสตรีเยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้มีหลากหลายทางเพศ 3.กมธ. วิสามัญพิจารณาแก้ไขและป้องกันการถูกข่มขืนกระทำชำเราฯ

4.กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการประกอบธุรกิจออนไลน์และการทำธุรกรรมผ่านทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 5.กมธ.วิสามัญ พิจารณา ติดตามการใช้เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ ฯ 6.กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. ... (เสร็จแล้ว) 7.คณะอนุกรรมาธิการกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย แก้ปัญหาข่มขืน

8. คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาพืชที่เป็นยาเสพติด และสมุนไพรไทย เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ในคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข 9. คณะอนุกรรมาธิการฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างที่ปรึกษา วิทยาศาสตร์ การวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุน งบรายจ่ายอื่น และทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากนายวิรัช แต่นายวิรัช ปฏิเสธที่จะชี้แจงกรณีดังกล่าว