ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’

ศาลฎีกาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.63  ที่ศาลอาญา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยของศาลอาญา ในคดีความผิดฐาน สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน โดยคดีนี้ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ หรือกำไล EM

แต่เนื่องจาก นายอัครกิตติ์ ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย.ตามนัด  และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้องแจ้งข้อหาดำเนิน คดี ฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ฯ  ถือว่า กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ญาติของ นายอัครกิตติ์ ได้มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ในซอยอินทามระ กทม. ขอประกันตัวอีกครั้ง ทั้งนี้ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตามเย็นวันเดียวกันศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัวโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่า หลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่า ประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาจำเลยยื่นฎีกาคำสั่ง โดยศาลฎีกามีคำสั่งลงมาในวันนี้โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร