'ส.ส.พปชร.' หนุน 'สนธิรัตน์-อุตตม' อยู่ต่อ

'ส.ส.พปชร.' หนุน 'สนธิรัตน์-อุตตม' อยู่ต่อ

ส.ส.พลังประชารัฐ หนุน “สนธิรัตน์-อุตตม” อยู่ต่อ ชี้ประชาชนชื่นชอบผลงาน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.63  ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนอยากให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ที่ทำงานเข้าตาประชาชน รวมไปถึงนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานที่ทำงานจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน และในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีใครพูดกดดันให้นายสนธิรัตน์ ลาออก

“ผมไม่ได้สนับสนุนหรือคัดค้าน รัฐมนตรีพลังงาน ผมบอกว่าท่านมีผลงาน แต่อำนาจที่จะปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ถ้าคนไหนทำงานไม่เข้าตากรรมการ ไม่เข้าตานายกหรือประชาชนยี้ ท่านนายกจะเปลี่ยนเอง”



ส่วนกรณีที่นายสนธิรัตน์ ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้วนั้น นายกรัฐมนตรีก็บอกเองว่า เป็นเรื่องของพรรค รัฐบาลเป็นเรื่องของหัวหน้ารัฐบาล วันนี้นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค รมว.มหาดไทย ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แล้วรัฐมนตรีคลังหรือรัฐมนตรีพลังงานไม่ใช่สมาชิกพรรคผิดตรงไหน

“ท่านรัฐมนตรีที่เป็นเป้าหมายทั้ง 2 ท่าน ตั้งใจทำงานทั้งวันทั้งคืน ถ้าประชาชนชอบมากๆ นายกฯ ก็คงไม่ปรับ แต่ถ้าทำแล้วไม่มีผลงานก็ไม่มีใครยื้อได้”