สื่อฮ่องกงแนะ ‘7 ที่เที่ยวสงบ’ ในไทย หากทำ ‘Travel Bubble’

สื่อฮ่องกงแนะ ‘7 ที่เที่ยวสงบ’ ในไทย หากทำ ‘Travel Bubble’

สื่อฮ่องกงแนะนำ 7 สถานที่เที่ยวแสนสงบและปลอดภัยจากโควิด-19 ในไทยสำหรับนักเดินทางชาวฮ่องกง หากทำไทยและฮ่องกงจับคู่ท่องเที่ยว หรือทำ “Travel Bubble” (ทราเวล บับเบิล) ในอนาคต

เว็บไซต์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ (SCMP) รายงานวันนี้ (13 ก.ค.) ว่า ไทยอาจเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกของชาวฮ่องกง เมื่อมีการยกเลิกข้อจำกัดเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 และมีการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ

สิ้นเดือนที่แล้วมีรายงานว่า ฮ่องกงและไทยอยู่ระหว่างการหารือเรื่องทราเวล บับเบิล แม้นายยุทธศักดิ์ สุภัสสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า การระบาดใหม่ในฮ่องกงทำให้เกิดความไม่แน่นอนและอาจต้องชะลอ ทราเวล บับเบิล (Travel Bubble) ออกไปก็ตาม

นอกจากนี้ เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบในไทย 7 แห่ง เป็นตัวเลือกให้ชาวฮ่องกงพิจารณา ดังนี้

 

  • เขาหลัก (ภูเก็ต)

แห่งแรกคือเขาหลัก จังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตมักมุ่งหน้าลงใต้ แต่หากมุ่งขึ้นเหนือข้ามสะพานเทพกษัตรี ขับรถไป 1 ชั่วโมงจะถึงเขาหลักที่ไม่พลุกพล่านเหมือนแหล่งท่องเที่ยวแห่งอื่นบนเกาะเดียวกัน มีชายหาด กิจกรรมทางน้ำ อุทยานแห่งชาติ และตลาดนัดกลางคืน

159463543365

เช่นเดียวกับตลาดนัดกลางคืนส่วนใหญ่ “ตลาดบางเนียง” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเขาหลัก มีความบันเทิงใจจากการเดินจับจ่ายซื้อของ และไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกิน เพราะมีแม้กระทั่งตั๊กแตนทอดที่คนต่างถิ่นอาจลองแล้วติดใจ

 

  • บางกระเจ้า (สมุทรปราการ)

แห่งที่ 2 คือบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ป่าชายเลนที่กินพื้นที่กว้าง โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาและไม่ไกลจากวัดอรุณ สามารถปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจและสบายกระเป๋า มีโรงแรมให้เลือกหลายระดับ

 

  • สุโขทัย

แห่งที่ 3 จังหวัดสุโขทัย เมืองหลวงของไทยเมื่อ 800 ปีก่อน ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางเหนือราว 400 กม. โรงแรมและร้านค้าส่วนใหญ่เป็นของคนท้องถิ่น ไม่อิงกระแสท่องเที่ยวจนเกินไป เพราะจุดดึงดูดหลัก ๆ คือประวัติศาสตร์ของจังหวัด

159463567822

 

  • ดอยเชียงดาว (เชียงใหม่)

แห่งที่ 4 คือดอยเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ รวบรวมมนต์เสน่ห์ภาคเหนือของไทยไว้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับคนชอบดูนก สำรวจถ้ำหินปูน หรือหาทางพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาวสูง 2,225 เมตร และไม่ควรพลาด "มะขามป้อมอาร์ตสเปซ" ชุมชนศิลปะชื่อดัง

159463572567

 

  • สังขละบุรี (กาญจนบุรี)

แห่งที่ 5 คือสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ติดกับพรมแดนเมียนมา เป็นที่พักผ่อนเงียบสงบแห่งหนึ่งที่คนไทยนิยมไป จุดเด่นคือสะพานมอญ สะพานไม้ยาว 400 เมตร จุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนเขาแหลม

159463553167

 

  • เรือพักค้างคืน (ทะเลอันดามัน)

แห่งที่ 6 คือการไปใช้ชีวิตและทำกิจกรรมดำน้ำสักสัปดาห์บนเรือพักค้างคืนอายุ 60 ปีชื่อ “June Hong Chian Lee” น้ำหนัก 140 ตัน ที่ล่องรอบหมู่เกาะสิมิลันและพีพีในทะเลอันดามัน โดยห้องพักบนเรือสามารถรับแขกได้มากถึง 18 คน

159463547280

 

  • เกาะจำ (กระบี่)

และแห่งที่ 7 คือ เกาะจำ จังหวัดกระบี่ วิถีชีวิตที่เงียบสงบราวกับทำสปาตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าเป็นสถานที่ล้างพิษจากชีวิตติดดิจิทัลก็ได้ เกาะแห่งนี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการมาพักผ่อนแบบคู่รัก หรือครอบครัวที่มีลูก ๆ รักการผจญภัย และคนโสดที่ชอบปลีกวิเวก

159463546254