เปิดปมอาณาจักร 'วุฒิศักดิ์ คลินิก' เหตุยื่นฟื้นฟูกิจการ

เปิดปมอาณาจักร 'วุฒิศักดิ์ คลินิก' เหตุยื่นฟื้นฟูกิจการ

เปิดปมอาณาจักร "วุฒิศักดิ์ คลินิก" เหตุยื่นฟื้นฟูกิจการ

กลายเป็นประเด็นร้อนทันที สำหรับกรณี “วุฒิศักดิ์ คลินิก” หลังยื่นเรื่องต่อศาลล้มละลาย เพื่อขอฟื้นฟูกิจการ จากการขาดทุน 2 ปีกว่า 1,000 ล้านบาท  ล่าสุด "เนชั่น ทีวี" ได้สอบถามสาเหตุแท้จริงจากทนายความชื่อดัง ซึ่งได้อธิบายอย่างละเอียดว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปมความขัดแย้งภายใน และการขยายตัวของธุรกิจสถาบันความงาม

159463172138

“เนชั่น ทีวี” โทรศัพท์สอบถามไปยังทนายชื่อดัง ทนายรณรงค์ แก้วเพชร เกี่ยวกับต้นเหตุการล้มละลายของ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นธุรกิจด้านความงามรายแรกๆ ของประเทศไทย แถมยังมีการเปิดสาขาขยายอาณาจักรกว้างใหญ่ทั่วประเทศไทย
ทนายรณรงค์ บอกว่า สาเหตุของการล้มลายของ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” มาจากปัญหาการบริหารของผู้บริหารรายใหม่ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เมื่อ 2 ปีก่อน มีทีมแพทย์ด้านความงาม จำนวนกว่า 10 ราย ซึ่งเคยร่วมงานกับ วุฒิศักดิ์ คลินิก ได้ยกขบวนลาออกไป เพราะไม่ได้รับค่าตอบแทน ทั้งเงินและค่าคอมมิสชั่นที่ได้จากการดูแลลูกค้าแต่ละราย แถมยังมีการบอกต่อกันในแวดวงของแพทย์ด้านความงามอีกว่า ไม่ควรรับงานจากสถาบันความงามแห่งนี้"

ทนายรณรงค์ เสริมว่า อีกหนึ่งประเด็นก็คือ ปมความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารรายใหม่กับทีมแพทย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้บริหารคนเก่า เคยเป็นแพทย์มาก่อน จึงเข้าใจว่า ทีมแพทย์ที่ช่วยในการดูแลรักษาลูกค้าให้กับบริษัทต้องการอะไร และมีการดูแลกันอย่างดี แต่กับผู้บริหารรายใหม่กลับไม่ดูแลทีมแพทย์อย่างดี จึงทำให้มีปัญหากัน และกลุ่มลูกค้าที่เคยรักษากับทีมแพทย์เดิม ก็ย้ายไปใช้บริการกับสถานความงามที่แพทย์เหล่านี้ไปเปิดใหม่

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการเติบโตของสถานบริการด้านความงามที่เปิดเป็นจำนวนมากราวกับดอกเห็ด จึงทำให้ความแข็งแกร่งของ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” เริ่มลดลง

ทนายรณรงค์ บอกอีกว่า ส่วนความคืบหน้าด้านคดีความนั้น ต้องรอศาลล้มละลาย เป็นผู้แจ้งในรายละเอียดต่างๆ ทั้งการเยียวยาพนักงานหรือคนไข้ที่ต้องการเงินจากการซื้อคอร์สรักษาคืน