'เก็บเงิน' เล่นๆ แต่รวยจริง! เปิดแอพพลิเคชั่นช่วย 'ออมเงิน' ตามไลฟ์สไตล์

'เก็บเงิน' เล่นๆ แต่รวยจริง! เปิดแอพพลิเคชั่นช่วย 'ออมเงิน' ตามไลฟ์สไตล์

เปิด 3 แอพพลิเคชั่น ตัวช่วยออมเงินสนุกๆ จากธนาคารต่างๆ ที่ช่วยให้การ "เก็บเงิน" ไม่ใช่เรื่องยาก ปลอดภัย และไปถึงเป้าหมายแบบไม่น่าเบื่อ

"เก็บเงิน" "ออมเงิน" คำพูดง่ายๆ ที่ทำยาก และอาจกลายเป็นเพียงคำอธิษฐานตลอดไป หากไม่มีทัศคติที่ดีต่อการเก็บเงิน ไม่มีความตั้งใจ และขาดการวางแผน

หลายคนพยายามเก็บเงิน แต่ล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า จนมองว่าการเก็บเงินเป็นเรื่องยาก เพราะเริ่มต้นเก็บเงินจากด้วยวิธี "ใช้ก่อนค่อยเก็บ" ซึ่งทำยังไงเงินก็ไม่พอเก็บซักที 

แต่ความเป็นจริงแล้ว "หัวใจของออมเงิน" ไม่ว่าจะมีรายได้เท่าไรก็คือ "เก็บก่อนค่อยใช้" ทว่าก็ยังเคยมีคนที่ล้มเหลว แม้จะเก็บก่อนค่อยใช้ เพราะขาดเป้าหมายและถอนเงินเก็บมาใช้โดยไม่จำเป็นอยู่ดี 

ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณเคยเป็นคนหนึ่งที่เคยเก็บเงินไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง แต่นับจากนี้คุณจะมีตัวช่วย "เก็บเงิน" ในสถานการณ์ที่ต้องเริ่มต้นเก็บเงินใหม่อย่างจริงจัง เพื่อให้มั่นใจว่าชีวิตทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว จะไม่มีปัญหาการเงินจนต้องเป็นภาระของคนอื่น โดยเฉพาะช่วงวิกฤติ ที่สิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวมแอพพลิเคชั่นจากธนาคาร ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยเก็บเงินสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ทำให้สามารถ "เก็บเงิน" และ "ออมเงิน" สนุกกว่าการฝากเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์แบบเดิมๆ และช่วยให้เข้าถึงเป้าหมายทางการเงินส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้น แม้ในสภาวะวิกฤติ

159480334438

"Kept" หรือ "เก็บ" แอพพลิเคชั่นใหม่จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่จะทำหน้าที่ "เหมือนกระเป๋าสตางค์แยกเงินเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน" 
จุดเด่นของ การให้ "Kept" ช่วยออมเงิน คือ แอพพลิเคชั่นจะช่วยเก็บเงินส่วนเกินจากที่ตั้งไว้ใช้ในกระเป๋า Kept มาเก็บให้ในกระปุก 2 กระปุก
กระปุกแรกเรียกว่า "Grow Saving" เป็นกระปุกที่จะมีการช่วยเก็บเงินส่วนเกินจากที่ตั้งไว้ใช้ในกระเป๋า Kept มาให้อัตโนมัติในวันถัดไป (ขั้นต่ำ 5,000 บาท ต่อรายการ) ซึ่งวันไหนมีเงินเกินกว่าที่ตั้งไว้ ระบบเก็บให้เองอัตโนมัติ พร้อมรับดอกเบี้ยสูง 1.6% ต่อปี* ในเดือนที่ 1-12 และสูงขึ้นเป็น 1.8 % ต่อปี* ในเดือนที่ 13-24 คิดดอกเบี้ยทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 28 ของเดือน* (*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามกำหนดของธนาคาร)
159480324075
นอกจากนี้ยังมีกระปุกที่ชื่อว่า "Fun Saving" ที่ทำหน้าที่เป็นกระปุกสำหรับการเก็บเล็กผสมน้อย ช่วยหยอดเหรียญใส่กระปุกให้อัตโนมัติ โดยแบ่งออกเป็น 2 ฟีเจอร์ คือ "แอบเก็บ" และ "สั่งเก็บ"
ฟีเจอร์แอบเก็บ ซึ่งจะแอบเก็บเงินให้อัตโนมัติทุกครั้งที่มีการโอนเงินออกจากบัญชี Kept หรือใช้จ่ายผ่าน QR ตามวิธีแอบเก็บที่ตั้งไว้ เพิ่มและลดได้หลากหลายตามใจชอบช่วยเก็บเงินให้แบบไม่รู้ตัว ที่เผลอแป๊บเดียวก็มีเงินเก็บอีกก้อนขึ้นมาได้แล้ว
ส่วน ฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save) เป็นการช่วยเก็บเงินแบบตั้งใจ สำหรับคนขี้ลืมต้องโดนฟีเจอร์สั่งเก็บ จะสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เก็บเงินรายวัน รายสัปดาห์ หรือ รายเดือน โดยเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เช่น สั่งเก็บอาทิตย์ละ 100 บาท โดยระบบจะโอนเงินจากกระเป๋า Kept มาเก็บในกระปุก Fun ให้อัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวลืมเก็บเงินอีกต่อไป

159480350319

จุดเด่นของ "บัญชีเพื่อออม ทีเอ็มบี โนฟิกซ์"
- รับดอกเบี้ยมากกว่าการออมในบัญออมทรัพย์ทั่วไป โดยมีโอกาสได้รับดอกเบี้ยรวมโบนัสสูงถึง 1.3% ตั้งแต่ฝากบาทแรก ถึง 50 ล้านบาท
- ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
- เปิดบัญชีได้ฟรี ไม่มีฝากขั้นต่ำ
- คำนวณดอกเบี้ยทุกวันและจ่ายให้ปีละ 2 ครั้ง คือ เดือนมิถุนายนและเดือนธันวาคม
- มีบริการ "Savings Goal" ให้ตั้งเป้าหมายเพื่อการออมได้ ตามไลฟ์สไตล์ โดยสามารถตั้งได้มากสุด 30 เป้าหมาย เช่น เก็บเงินเพื่อเรียนต่อ แต่งงาน ซื้อบ้าน สร้างธุรกิจ ฯลฯ

159480432893

เงื่อนไขผลิตภัณฑ์แบบละเอียด คลิก ที่นี่

นอกจากผลิตภัณฑ์ช่วยออมเหล่านี้จะให้ดอกเบี้ยสูงกว่าการออมตามปกติแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของการแอพพลิเคชั่นเก็บเงินที่สามารถดีไซน์เป้าหมายการเก็บเงินด้วยตัวเองในบัญชีเดียว ทำให้ไม่ต้องเปิดบัญชีออมทรัพย์เพิ่มหลายๆ บัญชี ช่วยให้ประหยัดค่าธรรมเนียมในการรักษาบัญชี อีกทั้งยังสะดวกสบาย จัดการได้ตามใจ ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แล้วรออะไรอยู่ล่ะ?