สั่งย้ายขรก. 'หนุ่มวอลโว่' เตะคู่กรณี-ชักปืนขู่ พร้อมสั่งสอบวินัย

สั่งย้ายขรก. 'หนุ่มวอลโว่' เตะคู่กรณี-ชักปืนขู่ พร้อมสั่งสอบวินัย

เลขาธิการ ป.ป.ส. ยอมรับหนุ่มวอลโว่เตะคู่กรณี-ชักปืนขู่ เป็นข้าราชการจริง ตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว ขอโทษผู้เสียหายและสังคม พร้อมขอบคุณพลเมืองดีช่วยเป็นหูเป็นตา

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวถึงกรณีที่มีพลเมืองดีเผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 03.00 น. เป็นอุบัติเหตุทางจราจรในพื้นที่ สน.ดอนเมือง ระหว่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยในภาพมีชายสวมเสื้อยืดสีดำขับรถยนต์วอลโว่ มีพฤติกรรมก้าวร้าวกับคู่กรณีซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ และไม่ให้การช่วยเหลือคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ

เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วพบว่า ชายสวมเสื้อยืดสีดำดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัด ซึ่งถือเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในเบื้องต้นเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้มีคำสั่งให้มารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเหนือชั้น และได้ลงนามในคำสั่งให้เข้ามาประจำในส่วนกลาง และแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการด้านวินัยต่อไป สำหรับการละเมิดคู่กรณี ให้หน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยที่สำนักงาน ป.ป.ส. จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องให้รวดเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และต้องขอโทษต่อผู้เสียหายและสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอฝากขอบคุณพลเมืองดี และพี่น้องประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นบุคคลมีลักษณะพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ ป.ป.ส. จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการกับผู้กระทำความผิดทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุช่วงหนึ่งว่า ใหญ่มาจากไหนล่ะคุณแว่น ถ้าเขาผิดก็ให้ตำรวจเขาจัดการสิ มีสิทธิ์อะไรไปเตะเขา แล้วก็อีกอย่างจะเอาปืนพร้อมขึ้นลำลงมาทำอะไร #ดอนเมืองเราเป็นคนที่ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์หลังจากที่รถชนกันแล้ว ไม่ทราบแน่ชัดว่าใครผิดใครถูกหรือผิดทั้งคู่ รถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ ขนขับจยย.มีอาการมึนเมา บาดเจ็บ2 คน (แต่ในคลิปคือเห็นแค่ผช รุ่นลุงคนเดียว อีกคนรถบัง) ส่วนคนเสื้อดำในคลิปคือคนที่ขับรถยนต์วอลโว่ลค่ะ ไม่ทราบแน่ชัดว่าเค้าเป็นใครใหญ่หรือรวยแค่ไหน ถึงทำกริยาท่าทางแบบนี้กับคู่กรณีที่บาดเจ็บ แล้วคือพูดจาได้น่าหมั่นไส้โชว์กร่างมากค่ะ (คหสต.) คือไล่เราด้วย บอกไม่เกี่ยวออกไปแยกย้ายกันไปเลย คืองงมาก เราก็ทำหน้าที่พลเมืองมั้ย ช่วยโทรหาตำรวจ เรียกรถพยาบาล แต่คือพี่เสื้อดำพูดจาแย่มากกกกก ไม่รู้ว่าเมาเหมือนกันด้วยหรือป่าว คืออยากจะมาแชร์ให้เห็นถึงความเก่งของพี่เสื้อดำแค่นั้นค่ะ มีสิทธิ์ทำอะไรแบบนี้ด้วยหรอ?...