background-default

วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม 2567

translatetranslate

'ธนกร' ตอกกลับ 'เทพไท' ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา ดูแคลนคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไร้มารยาท

'ธนกร' ตอกกลับ 'เทพไท' ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา ดูแคลนคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไร้มารยาท

"ธนกร" ตอกกลับ "เทพไท" ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา ดูแคลนคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไร้มารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แขวะเอาตัวเองให้รอดจากคดีอาญาก่อนดีกว่า เหน็บแรงจนตรอกจนต้องยอมขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" ตะเพิดเป็นส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ อย่าทำ ปชป. มัวหมองเพราะความปากพร่อย 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดให้ร้าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีให้เกิดความเสียหาย แต่พูดด้วยความให้เกียรติ ซึ่งเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายมากมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้มีแค่เรื่องความสงบเหมือนที่ นายอภิสิทธิ์พูด ที่สำคัญ ตนไม่ได้พูดถึง นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่า นายเทพไท อยากเอาใจ นายอภิสิทธิ์ แต่ก็ควรดูข้อเท็จจริงก่อน พูดจาด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ออกมาดูถูกดูแคลนคนอื่น ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา แตะต้องไม่ได้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้นิสัย นายเทพไทดี เพราะที่ผ่านมาเป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แต่ไร้มารยาททางการเมือง ออกมาดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ตลอดเวลา อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับ นายเทพไท เลย 


 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริง ได้เป็นส.ส.เพราะตัวเอง ไม่ใช่เพราะพรรค ก็น่าจะออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ จะได้ไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนชื่นชมมานานต้องมัวหมองไปด้วยเพราะความปากพร่อยของคนเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ที่นายเทพไทดูถูกดูแคลนตนสารพัดนั้นตนไม่ได้ถือสาอะไร เหมือนสุภาษิต เล่นกับหมา หมาเลียปาก นายเทพไทเป็นส.ส.มาหลายสมัย เอาเวลาไปคิดดีกว่าว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างที่ควรจะเป็นบ้าง หรือจำได้แต่ข่าวแย่งเพื่อนพี่น้องในพรรคตัวเองเพื่อส่งคนในครอบครัวลงเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราช และถูกกกต.แจกใบแดง วันนี้นายเทพไทจึงไม่ควรคิดที่จะไปสอนใคร กลับไปสอนคนในครอบครัวให้รอดจากคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราชก่อนจะดีกว่า



นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ นายเทพไท พาดพิงตนว่าแทงหวยผิด กระโดดออกจากกลุ่ม 4 กุมาร หวังกลับไปกลุ่มสามมิตร ซึ่งเป็นจำพวกนักการเมืองที่ใช้ทฤษฎีเห็บหมา หมาตัวเดิมตายเห็บก็กระโดดไปหาหมาตัวใหม่นั้น ตนเข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน ทฤษฎีเห็บหมาของนายเทพไทคงต้องเก็บไว้ใช้กับตัวนายเทพไทเองจะดีกว่า นักการเมืองอย่างนายเทพไทตนไม่เคยให้ราคา อยู่ในประเภทปากกล้าขาสั่น พอถูกฟ้องหมิ่นประมาทแทบคลานไปขอโทษนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีคดีว.5โฟร์ซีซั่น เสียชื่อ ส.ส.ฝีปากกล้าหมด อยากให้ดูนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นตัวอย่าง ซึ่งตนให้ความเคารพเสมอมา และตนก็ไม่ได้เป็นนั่งร้านให้ระบอบทักษิณเหมือนที่นายเทพไทยกล่าวหา วันหลังจะด่าใครก็หัดทำการบ้านบ้าง ถ้าไม่อยากถูกเด็กเมื่อวานซืนถอนหงอกเอา อย่างไรตาม ตนเคารพผู้อาวุโส ผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เคยก้าวล่วงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านตนพูดจาภาษาดอกไม้ สุภาพ ตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ไม่เคยใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่เคยโจมตีใครก่อน นายเทพไทอุตส่าห์ได้เป็นส.ส.ก็ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักการเมืองรุ่นหลังบ้าง เพราะเห็นว่าเดือนส.ค.นี้มีคดีต้องขึ้นโรงขึ้นศาล จะส่งผลถึงตำแหน่งส.ส.ด้วยหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาบ้างก็ดี