Report & Corporate News (13 ก.ค.63)

Report & Corporate News (13 ก.ค.63)

CPF - ซื้อ, TU - ซื้อ, TRUE - ซื้อ, AOT อนุมัติให้ขยายระยะเวลาในการปรับปรุง ตกแต่งพื้นที่ และการประกอบกิจการ

CPF   BUY

TP: Bt 38.50

กำไร 2Q20 คาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

เราคาดกำไร 2Q20 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 29%  yoy หลักๆมาจาก การปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้น เนื่องจากราคาหมูที่ปรับตัวสูงในเวียดนาม แต่อย่างไรก็ตามกำไรจะปรับลด qoq เรามองครึ่งหลังของปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น จากราคาเนื้อสัตว์ที่เพิ่มขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 38.50 บาท

TU   BUY

TP: Bt 17.50

คาดกำไร 2Q20 จะแกร่งกว่าที่เคยมองไว้

เราเชื่อว่ากำไร 2Q20 ยังจะคงแข็งแกร่ง เนื่องจาก อัตรากำไรขั้นต้นที่อยู่ในระดับสูง เราคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 17.6% ปรับเพิ่มขึ้น yoy และ qoq เราเพิ่มกำไรคาดการณ์ของบริษัทในปี 20-21 อีก 11% และ 2% ตามลำดับ เนื่องจากกำไร 2Q20 จะดีกว่าที่มองไว้ คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท

TRUE   BUY

TP: Bt 5.00

กำไรจะออกมาค่อนข้างดี เนื่องจากการขาย DIF

เราคาด TRUE รายงานกำไรที่ 722 ล้านบาท ในช่วง 2Q20 ซึ่งดีกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลขาดทุน เนื่องจากเรามองว่า TRUE จะรับรู้กำไรจากการขาย DIF อย่างไรก็ตามคาดในช่วง 2Q20 TRUE น่าจะมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานปกติ จากผลกระทบของ COVID-19 ผลประกอบการครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังจากผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท

AOT

มีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลาในการปรับปรุง ตกแต่งพื้นที่ และการประกอบกิจการของสัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ,ท่าอากาศยานภูเก็ต,ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ,ท่าอากาศยานหาดใหญ่ให้กับ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ( KPD) และขยายระยะเวลาในการปรับปรุง ตกแต่งพื้นที่ และการประกอบกิจการของสัญญาอนุญาตให้ประกอบการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้กับบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (KPS) ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

 

โดยทั้ง 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ สัญญาดิวตี้ฟรี สนามบินภูเก็ต,เชียงใหม่,หาดใหญ่ และสัญญาบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะมีการขยายเวลาของขั้นตอนการการปรับปรุง ตกแต่งพื้นที่ ที่กำหนดไว้เดิมในระยะที่ 1 ออกไปอีก 1 ปี เป็นตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63- วันที่ 31 มี.ค.65 และเลื่อนระยะเวลาการเริ่มต้นและสิ้นสุดการประกอบการที่กำหนดไว้ในระยะที่ 2 เป็นเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 65- 31 มี.ค.75 (อินโฟเควสท์)