จับเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ พื้นที่ กทม. ยิงต่อสู้ตร.รวบได้ 3 ไล่ล่าอีก 2 ราย

จับเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ พื้นที่ กทม. ยิงต่อสู้ตร.รวบได้ 3 ไล่ล่าอีก 2 ราย

บุกจับเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ พื้นที่ กทม. ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่จับได้ 3 ราย ตามไล่ล่าอีก 2 ราย และยังสามารถทลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จ.สระบุรี พร้อมของกลางทั้งยาบ้า-ยาไอซ์ รวมยึดทรัพย์สองคดี ร่วม 4 ล้านบาท

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 วันนี้ (13ก.ค.63) พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี และนายสงวนศักดื์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส. ภาค 1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ

คดีแรก เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว จ.กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติด กัญชา 508 แท่ง และทำการขยายผลต่อเนื่องจนสามารถจับกุม นายสุทธินันท์ พร้อมของกลาง ยาเสพติดกัญขา จำนวน 590 แท่ง จากการสืบสวนขยายผล สามารถรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้อีก 3 ราย 1.นายเอกณัฎฐ์ 2.นายณัฐนรินทร์ และ 3.นายกฤษฎา พร้อมของกลางหลายรายการ ดังนี้ 1.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง 2.รถยนต์จำนวน 3 คัน และ 3.สร้อยข้อมือทองคำ โดยสามารถจับกุมได้ในวันที่ 11 ก.ค. 63

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน โดยเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ มีผู้ร่วมขวฃบวนการทั้งหมด 5 คน และมีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยสามารถจับกุมมาได้จำนวน 3 คน นอกจากนี้ยังสามารถยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมดรวมมูลค่า 1,345,000 บาท

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 หรือกัญชา ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายพร้อมยึดทรัพย์สินตามกฎหมาย

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมทลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.สระบุรี จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 ราย พร้อม​ของกลาง ยาบ้ารวมกว่า 8,000 เม็ด และยาไอซ์รวมกว่า 90 กรัม พร้อมรถยนต์ของกลาง 2 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวม มูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ประมาณ 2,755,000 บาท ก่อนถูกจับกุม โดยแจ้ง​ข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมยึดทรัพย์สินและนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป