'ชีวจิต' อาหารสุขภาพดี จากร้าน 'จิงเจอร์ ฟาร์ม คิชเช่น'

'ชีวจิต' อาหารสุขภาพดี จากร้าน 'จิงเจอร์ ฟาร์ม คิชเช่น'

การรับประทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี ห่างไกลโรค วันนี้ นิตยสาร "ชีวจิต" ร่วมกับร้านอาหาร "จิงเจอร์ ฟาร์ม คิชเช่น" ขอนำเสนออาหารสะอาดปลอดภัยมีคุณค่า แบบนั่งรับประทานในร้านและเดลิเวอรี่

159453389257

นิตย ‘ชีวจิต’ ร่วมกับ ‘จิงเจอร์ ฟาร์ม คิชเช่น’ จัดโครงการ HEALTHY TABLE ชีวจิต X GINGER FARM KITCHEN สุขภาพดี เริ่มที่มื้ออาหารของคุณ เพราะการกินเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต วาสนา พลายเล็ก บรรณาธิการนิตยสารชีวจิตเล่าว่าเพื่อเป็นการฉลองก้าวสู่ปีที่ 23 ของนิตยสาร โดยเล่มแรกเปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2541  ‘ชีวจิต’ เป็นหนังสือนิตยสารสายสุขภาพการแพทย์ผสมผสาน นำเสนอเนื้อหาสุขภาพ ทำตามง่าย ได้ผลจริง 5 หลักการสำคัญของชีวจิตเริ่มจาก การกินที่ถูกต้อง การนอนที่ถูกต้อง การพักผ่อน การออกกำลังกาย และการทำงานอย่างสมดุล ซึ่งเป็นหลักการที่ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง ผู้ก่อตั้งองค์ความรู้ชีวจิตให้ไว้เป็นแนวทางในการสร้างภูมิชีวิต เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย หรืออิมมูนซิสเต็มให้แข็งแรง ห่างไกลไวรัสต่างๆ

จากสถานการณ์การติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดขึ้น ในภาวะปัจจุบันนั้นมีมากมายทำให้เราต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและตระหนักถึงความสำคัญการดูแลสุขภาพอนามัย (Hygiene) ประกอบกับอาจารย์สาทิส อินทรกำแหง ได้คิดค้นสูตรอาหารชีวจิตโดยมีพื้นฐานมาจากอาหารแมคโคไบโอติกส์ และโภชนาการบำบัด ที่สามารถนำมาปรับให้เหมาะกับวิถีชีวิตของคนไทย เพื่อให้การหาวัตถุดิบประกอบอาหารไม่ยุ่งยากมาก มีวิธีการปรุงที่ง่าย กินได้ในแบบรสชาติคนไทยและเพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรง

159453389257_1

คุณวาสนาเล่าว่า อาหารชีวิตเน้นที่ความเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านกระบวนการแปรรูป จึงไม่มีการใส่สารเคมีและสารสังเคราะห์ตกค้าง จนกลายเป็นท็อกซินสะสมในร่างกาย ในสูตรอาหารชีวจิตยังเสริมวิตามินแร่ธาตุ  และสารอาหารครบถ้วนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จึงทำให้ภูมิชีวิต ภูมิต้านทานร่างกาย หรืออิมมูนซิสเต็มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือได้ว่าอาหารชีวจิตทั้งช่วยป้องกันโรคและบำบัดรักษาโรคไปในคราวเดียวกัน

ปัจจุบันยังพบว่าหลายคนไม่ทราบถึงประโยชน์ของอาหารชีวจิต หรือไม่สามารถหาร้านอาหารชีวจิตที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ (ปลอดสารพิษ) และรสชาติที่คงความอร่อยได้ จึงเป็นที่มาของโปรเจกต์ ‘HEALTHY TABLE’  ต้องการส่งอาหารชีวจิตต้นตำรับที่ดีต่อสุขภาพและรสชาติอร่อยสู่มื้ออาหารเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค เพราะสุขภาพดี เริ่มที่มื้ออาหารของคุณ

159453389285

วัตถุประสงค์ของการร่วมมือกันกับ GINGER FARM KITCHEN ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีแนวความคิดในการทำอาหารสุขภาพในแนวทางเดียวกัน คือการเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกจากแปลงผักออร์แกนิกของตัวเอง และรับผลผลิตจากเครือข่ายเกษตรกรออร์แกนิกมาใช้ในครัว การที่เชฟฝีมือดีปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจ จึงทำให้ได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตเกษตรกรอีกด้วย

เพื่อเป็นการเผยแพร่อาหารชีวจิตให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารชีวจิตต้นตำรับด้วยความสะดวก รวมถึงได้สร้างการตระหนักรู้เรื่องการกินที่ส่งผลต่อสุขภาพ อาทิเช่น รู้ที่มาของวัตถุดิบ รู้ที่มาของการปรุง รู้ว่าอาหารส่งผลดีต้อสุขภาพอย่างไร เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแรงและลดการเจ็บป่วย เสริมภูมิคุ้มกันร่างกายของผู้บริโภคผ่านการกินอาหารชีวจิต และเพื่อสร้างทัศนคติในการกินอาหารที่ถูกต้องและดีต่อสุขภาพอย่างยั่งยืนในระยะยาว

เมนูสุขภาพ Cheewajit Healthy Table วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่ร้าน GINGER FARM KITCHEN  ทั้ง 3 สาขาในกรุงเทพฯ และอีกหนึ่งสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทั้งรูปแบบรับประทานที่ร้าน และแบบเดลิเวอรี่

159453389134 อาหารที่ทานในร้านมีทั้งหมด 9 เมนู เริ่มจาก มัสมั่นสับปะรดปลากะพง (185 บาท) เมนูนี้อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมอง มีคอลลาเจนบำรุงผิวพรรณ แกงส้มหัวปลีกุ้ง มีใยอาหารและวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงน้ำนม ข้าวผัดกุ้งกะปิ มีแคลเซียมสูง ข้าวผัดแกงส้มกุ้ง จานนี้อุดมไปด้วยสมุนไพร อาทิเช่นเครื่องเทศจากพริกแกงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต้านการอักเสบให้กับร่างกาย ไตปลาแปลง+ปลากะพงย่าง ( 235 บาท) เมนูนี้มีโปรตีนและวิตามินซีสูง แก้อาการท้องอืดได้ น้ำพริกเผาสูตรโบราณ ขนมปังโฮลวีตปิ้ง ชุดผัด (135 บาท) ช่วยการทำงานของระบบย่อยอาหาร ช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร เมี่ยงเต้าหู้ดำ (185 บาท) บรรดาเครื่องเคียงทั้งหลายประกอบด้วยสมุนไพรหลากหลาย ช่วยขับลมแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ และมีโปรตีนสูง ขนมข้าวอาร์ซีเปียก (85 บาท) อุดมไปด้วยใยอาหาร แมกนีเซียมและวิตามินบี 3 น้ำอาร์ซี (25 บาท) มีประโยชน์ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า แก้อาการอ่อนเพลียได้

159453389292

              นอกจากนั้นยังมีอาหารเซตสำหรับนั่งรับประทานที่ร้าน เช่น SET หนึ่งอิ่ม ประกอบด้วย แกงส้มหัวปลีกุ้ง ข้าวกล้อง ไข่ต้ม (175 บาท) มัสมั่นสับปะรดปลากะพง ข้าวกล้อง ไข่ต้ม (175 บาท) SET อิ่มเล็ก (รับประทานได้ 2-3 คน) มีข้าวผัดกุ้งกะปิ แกงส้มหัวปลีกุ้ง น้ำพริกเผาสูตรโบราณ ขนมปังโฮลวีต ชุดผัก ( 249 บาท) SET อิ่มใหญ่ (รับประทานได้ 3-5 คน) ประกอบด้วย ข้าวผัดแกงส้มกุ้ง แกงส้มหัวปลีกุ้ง มัสมั่นสับปะรดปลากะพง ไตปลาแปลง ปลากะพงย่าง ชุดผัด (499 บาท)

159453389284

MENU TO GO (เมนูเดลิเวอรี่ )  มีมัสมั่นสับปะรดปลากะพง (95 บาท) แกงส้มหัวปลีกุ้ง (120 บาท) ข้าวผัดกุ้งกะปิ (135 บาท) ข้าวผัดแกงส้มกุ้ง (120 บาท) ไตปลาแปลง+ปลากะพงย่าง ชุดผัก (175) น้ำพริกเผาสูตรโบราณ ขนมปังโฮลวีตปิ้ง ชุดผัก (85 บาท) เมี่ยงเต้าหู้ดำ (185 บาท) ขนมข้าวอาร์ซีเปียก (65 บาท) และ น้ำอาร์ซี (25 บาท)

159453389294

สนใจสั่งความอร่อยแบบสุขภาพดีได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2363 ที่ ร้าน GINGER FARM KITCHEN ทั้ง 3 สาขาในกรุงเทพมหานคร และ 1 สาขาในจังหวัดเชียงใหม่ สาขาสุขุมวิท 39 โทร. 0-2160-0311 สาขา Megabangna โทร. 0-2105-2230 สาขา 101 True Digital Park โทร. 08-2034-7576 และสาขา One Nimman ถนนนิมมานเหมินท์ จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 052-080-928 มีทั้งแบบรับประทานที่ร้านและแบบ To Go (เดลิเวอรี่) ช่องทางการสั่งสินค้า inbox page : Ginger Farm Kitchen หรือ Add Line ที่ Line:@gingerfarmkitchen