'จุรินทร์' เผย สัมมนา ปชป. 'สัญญาณดี' ย้ำเรื่องเอกภาพ

'จุรินทร์' เผย สัมมนา ปชป. 'สัญญาณดี' ย้ำเรื่องเอกภาพ

"จุรินทร์" ชี้สัมมนานอกสถานที่ สัญญาณดี ชูพรรคต้องเป็นเอกภาพ ผลงานรูปธรรม ไม่ห่วงคนไม่ได้เข้าร่วมประชุมน้อยใจ เชื่อทำความเข้าใจได้

วันนี้ (12 ก.ค.) จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกถึงการจัดสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างรัฐมนตรีกับ ส.ส.ของพรรค ว่า ถือเป็นเรื่องดีได้มีโอกาสมาแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างเป็นกันเองและเป็นส่วนตัว ซึ่งจะหาโอกาสให้พบปะกันแบบนี้บ่อยขึ้น และผลปรากฎออกมาที่ช่วยกันระดมความคิดความเพื่อพาพรรคเดินไปข้างหน้า เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้นได้อย่างไร ซึ่งข้อสรุปที่เห็นตรงกันนั้นคือผลงานของพรรคที่ปรากฎเป็นรูปธรรมและความเป็นเอกภาพภายในพรรค และทุกคนต่างก็แสดงความคิดเห็น ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องภายใน

ทั้งนี้ การประเมินผลการทำงานก็จะมีกระบวนการในการประเมินเป็นการภายใน และมีการสำรวจความเห็นของประชาชนที่มีต่อการทำงานของรัฐมนตรี และ ส.ส. เพราะทุกคนถือว่าเป็นคนที่ประชาชนให้โอกาสมาทำงาน เพื่อให้ประชาชนลงคะแนนให้ระหว่างทาง และกับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

นายจุรินทร์ มองว่า การสัมมนาเมื่อวานนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นวง ส.ส. กับรัฐมนตรีของพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นอีกวงซึ่งได้ประชุมไปแล้ว และการประชุมใหญ่ก็อีกวงหนึ่ง ซึ่งหากอะไรที่ไม่เข้าใจกันก็ต้องทำความเข้าใจ ทั้งนี้ทุกคนเป็นเจ้าของพรรคก็มีสิทธิแสดงความคิดเห็น ดังนั้นผู้บริหารพรรคเองก็จะต้องช่วยกันชี้แจง

นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะต้องมีผลงาน จับต้องได้เป็นรูปธรรม บวกความเป็นเอกภาพ ซึ่งทุกคนทราบว่าแล้วว่าอะไรเป็นอย่างไร