'สวนดุสิตโพล' เผย คนไทยต้องการปรับครม. จี้แก้ปัญหาปากท้อง

'สวนดุสิตโพล' เผย คนไทยต้องการปรับครม. จี้แก้ปัญหาปากท้อง

"สวนดุสิตโพล" ชี้ คนส่วนใหญ่เห็นด้วยถึงเวลาปรับครม. เปลี่ยนคนที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน จี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ประชาคิดอย่างไร? กับกระแสข่าวปรับครม." พบว่า ส่วนใหญ่ 67.88% คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ค่าครองชีพโดยเฉพาะค่าไฟฟ้าแพง ประชาชนลำบาก คนตกงาน ว่างงาน หนี้สินเยอะ อยากให้มืออาชีพเข้ามาทำงาน เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถมาแก้ปัญหา คัดเลือกคนที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ผลสำรวจใหญ่อีก 61.15% คิดว่าผลงานรัฐบาลที่ประชาชนยังไม่พอใจและต้องปรับปรุง คือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจส่วนใหญ่ 50.80% พอใจกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอีก 43.58% พอใจกับผลงานของรัฐบาลกรณีโควิด19 เพราะมีมาตรการที่เข้มงวด ทีมบุคลากรทางการแพทย์มีความรู้ ความสามารถ ประชาชนส่วนมากให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในภาพรวมประชาชนพอใจต่อการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล แต่ยังไม่พอใจในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเท่าใดนัก อยากให้มีการปรับ ครม. เพราะหลายกระทรวงยังไม่เห็นผลงานที่เด่นชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทรวงด้านเศรษฐกิจที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ที่นับวันก็จะถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องว่ายังไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐเองก็กระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาล จนทำให้ต้องยกเลิกการประชุมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

หลายฝ่ายจึงจับตามองว่าการปรับ ครม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้น่าจะกระทบต่อโควต้าของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน และเป็นการปรับครม. ที่ประชาชนคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจโดยใช้ผู้มีประสบการณ์ตรงทั้งนักการเมืองและคนนอกเข้ามาทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ

159452587830