ซีรีส์เรื่องใหม่ 'ฮานน่า' นักฆ่าวัยใส

ซีรีส์เรื่องใหม่ 'ฮานน่า' นักฆ่าวัยใส

หลังจากผิดหวังกับซีรีส์สายลับ Treadstone ที่ผู้สร้างประกาศว่าจะไม่ทำภาคต่อหรือซีซั่น 2 อีกแล้ว คนชอบดูหนังสายลับมือสังหารหักเหลี่ยมโหดก็อกหักไปตาม ๆ กัน...แต่ตอนนี้มีซีรีส์เรื่องใหม่ 'Hanna' เธอคือนักฆ่า...วัยทีน

ซีรีส์เรื่อง Treadstone ใช้เค้าโครงเรื่องจากหนังสายลับแฟรนไชส์ เจสัน บอร์น (Jason Bourne) หนังแอ็คชั่นทำเงิน สร้างจากหนังสือของ Robert Ludlum สายลับที่ไม่เพียงสืบเรื่องลับ ๆ ให้หน่วยงานลับ CIA หากฝึกมาเป็นนักฆ่าเพื่อปฏิบัติภารกิจลับ สายลับพวกนี้ต้องผ่านการฝึกอย่างโหดหิน และยังถูกวางยา ถูกฉีดยาทำให้ความจำสับสน ในซีรีส์สายลับพวกนี้จะเหมือนหุ่นยนต์ เมื่อถูกกระตุ้นก็จะไปปฏิบัติภารกิจตามใบสั่ง

159447005126

       Hanna ซีรีส์ (ภาพ Amazon Prime Video)

หนังสายลับก็ต้องมีบทต่อสู้ และสู้ด้วยสติ ใช้ปัญญาไตร่ตรองให้ดีว่ากำลังถูกหลอกหรือติดกับดักกลลวง ไม่ใช่ตีต่อยยิงกันระห่ำอย่างเดียว ใครชอบหนังแนวนี้ต้องดู Hanna ซีรีส์ค่าย Amazon Prime Video เพิ่งจบซีซั่นที่ 2 เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แฟน ๆ จึงตั้งตารอซีซั่นต่อไป คนสร้างยังไม่ประกาศเพราะตอนนี้ใคร ๆ เขาก็ติดโควิด-19 อยากสร้างอยากถ่ายทำก็ไม่ได้ต้องรอไปก่อน

Hanna เป็นภาพยนตร์จอใหญ่เมื่อปี 2011 ก็คล้าย ๆ เจสัน บอร์น แต่เปลี่ยนจากผู้ชายล่ำบึ๊กเป็นเด็กสาววัยใส ที่ถูกฝึกเป็นมือสังหารนักฆ่าตั้งแต่เด็กโดยองค์กรลับของ CIA โดนล้างสมอง ถูกเปลี่ยนตัวตน บ้างถูกลักพาตัว หรือฉีดยาทดลอง เพื่อพัฒนาเป็นซูเปอร์นักฆ่า เป้าหมายให้ไปทำภารกิจลับที่ผิดกฎหมาย Hanna บนจอใหญ่รับบทโดย เซอช่า โรแนน (Saoirse Ronan) นักแสดงวัยใสเชื้อสายไอริช ที่ไม่ว่าไปเล่นเรื่องอะไรก็ดีเลิศไปหมด เซอช่า (ชื่ออ่านว่า Sur-sha) ปัจจุบันอายุ 26 ปี ตอนเล่นเป็นฮานน่า เธอก็ยังดูใส ๆ อายุ 17 ตามบทบาทในหนังเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 15 ที่มาอยู่กับพ่อ รับบทโดย Eric Bana อดีตสายลับ CIA ฝึกให้เป็นมือสังหาร สองพ่อลูกไปหลบอยู่ในป่าประเทศฟินแลนด์ ดูเรื่องนี้ก็เหมือนได้ไปเที่ยวยุโรป

  159447007396         

        Hanna (ภาพยนตร์, ภาพ Universal Pictures)

ส่วน Hanna จอเล็ก เดินเรื่องคล้าย ๆ กัน พัฒนาและขยายความต่อไปอีก แต่ที่สุดแล้วเธอก็กลายเป็นมือสังหารอายุน้อย ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงวัยใสชาวอังกฤษ Esme Creed-Miles รับบทฮานน่า เธอต้องเข้าคอร์สฝึกการต่อสู้อย่างเข้มข้นหลายเดือน เพื่อรับบทบู๊เตะต่อย ใช้อาวุธ ใช้ทุกอย่างเพื่อสังหารศัตรู เอสเม่ ดูมีแววจะเป็นดาวดวงใหญ่ในอนาคต แสดงกำลังพอดี บทบู๊ก็ใช้ได้ ประกบนักแสดงอเมริกันเชื้อสายฝรั่งเศส-สก็อตติช Mireille Enos รับบทเมลิซ่า ในหนังใหญ่รับบทโดย Cate Blanchett  ในตอนแรก ๆ เมลิซ่ามีภารกิจตามฆ่าเด็กน้อยฮานน่า พ่อและแม่ที่ลักพาตัวเธอออกมาจากค่ายฝึกนักฆ่า หลังสังหารแม่ของฮานน่าตายไป หนูน้อยฮานน่าจึงอยู่ในการดูแลของพ่อ

159447009444          Cate Blanchett

เมื่อพ่อเอริก รับบทโดยนักแสดงหนุ่มเชื้อสายสวีดิช Joel Kinnaman พาหนูน้อยฮานน่าที่ยังแบเบาะมาเลี้ยงและฝึกวิชาต่อสู้ตั้งแต่เด็ก สองพ่อลูกอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวในป่าทางตอนเหนือของประเทศโปแลนด์ ตัดขาดจากโลกภายนอก พ่อสอนลูกทุกวันให้ระวังอันตราย พวกมนุษย์จะมาตามฆ่า ฮานน่าจึงต้องเก่งและแกร่งเพื่อสู้กับองค์กรลับที่จะตามมาฆ่าเธอกับพ่อให้สิ้นซาก

สายลับนักฆ่าแนวซีรีส์ล้วนเป็นเด็กสาววัยรุ่น โดนล้างสมอง โดนลักพาตัวมาตั้งแต่เด็ก ๆ  และเปลี่ยนตัวตน สร้างคนใหม่ในโลกหลอก ๆ ในขณะเดียวก็ฝึกให้ฆ่าคนอย่างไร้ร่องรอยพร้อมลงสนาม ฆ่าคนตามใบสั่ง โดยองค์กรลับที่มีเป้าหมายใหญ่ในชื่อ Utrax เมื่อฮานน่าหลุดออกไปแต่เพียงผู้เดียวและพลาดออกสู่โลกภายนอก หน้าที่ของเมลิซ่าจึงต้องเก็บกวาดเรื่องราวเมื่อ 15 ปีก่อน ที่เธอทำพลาด ปล่อยให้เอริกหนีไปได้

  159447012183        เมลิซ่ากับฮานน่า ในซีรีส์ 

เนื้อเรื่องสนุก แอ็คชั่นดูเพลิน มีลุ้น นางเอกก็ต้องเก่งใช่มั้ย ตัวร้ายก็ต้องร้ายสุดขีดถึงจะดูสนุก โครงการลับเพื่อฝึกเด็กสาวเป็นสายลับนักฆ่าก็ยังดำเนินต่อไป ฮานน่าจะหนีเมลิซ่าพ้นหรือไม่ ต้องติดตาม (ไม่สปอยล์นะ) เรื่องราวในซีรีส์แตกต่างจากในหนังอยู่บ้างเพราะต้องใส่รายละเอียดขยายความออกไปอีกหลายตอน นอกจากบทเตะต่อยยิงกันสนั่นจอก็มีบทหักมุม ซับซ้อนซ่อนปม ให้ติดตามตอนต่อไปในซีซั่นที่ 3

159447014789          

เมลิซ่ากับเอริก เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่เคยประกบคู่กันในซีรีส์ The Killing ของค่าย AMC ที่ดัดแปลงมาจากหนังทีวีของเดนมาร์ก เรื่อง Forbrydelsen แปลว่า อาชญากรรม ทำออกมา 4 ซีซั่น (2011-2014) ทั้งคู่โคจรมาพบกันอีกในบทแอ็คชั่นไล่ล่า ชอบหนังแนวนี้จัดไปเลย

ผิดหวังที่ไม่ได้ดูหนังสายลับนักฆ่าแนวเจสัน บอร์น อีกก็ต้องดูนักฆ่าหน้าเด็กวัยใส เปลี่ยนอารมณ์ไปพลัน !