‘อีลอน มัสก์’ รวยแซง 'วอร์เรน บัฟเฟตต์'

‘อีลอน มัสก์’ รวยแซง 'วอร์เรน บัฟเฟตต์'

“อีลอน มัสก์” รวยแซงหน้า “วอร์เรน บัฟเฟตต์” หลังหุ้นเทสลาพุ่งแรง รับเปิดตัวรถยนต์ รุ่นซีดาน 3 ส่งผลให้ยอดทรัพย์สินสูงกว่า 6.1 พันล้านดอลลาร์

บลูมเบิร์กจัดอันดับมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดในโลก ได้ยกให้ อีลอน มัสก์ ผู้บริหารเทสลา บริษัทรถพลังงานไฟฟ้าและสเปซเอ็กซ์ บริษัทขนส่งอวกาศ มีทรัพย์สินและอยู่ในอันดับรวยมากกว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีและนักลงทุนชาวอเมริกัน ในฐานะประธานบริษัทโฮลดิ้งข้ามชาติเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์

ดูเหมือนโชคชะตาของอีลอน มัสก์ กำลังพุ่งแรง มีทรัพย์สินเพิ่มสูงกว่ามูลค่า 6.1 พันล้านดอลลาร์ในวานนี้ (10 ก.ค.) หลังจากหุ้นเทสลาราคาเพิ่มสูงขึ้น 11% เมื่อต้นเดือน ก.ค. ส่งผลให้เขาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่ 7 แถมอันดับยังเหนือกว่านายลอเรนซ์ เอลลิสัน ซีอีโอของออราเคิล และนายเซอร์เกย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล 

มัสก์ วัย 49 ปี ถือหุ้นเทสลาอยู่หนึ่งใน 5 ของทั้งหมด จึงมีทรัพย์สินเกือบ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังถือหุ้นใหญ่ในสเปซเอ็กซ์และบริษัทรับขุดเจาะชื่อบอริงคัมปานี

ส่วน บัฟเฟต์ วัย 89 มีทรัพย์สินสุทธิลดลงหลังจากบริจาคหุ้นของเบิร์กเชียร์แฮธาเวย์ บริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ มูลค่าเกือบ 3,000 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม มูลค่าหุ้นของเทสลาในรอบ 12 เดือน พุ่งทะยานมากกว่า 500% หรือนับตั้งแต่มีการจำหน่ายและเดินหน้าแคมเปญรถยนต์ รุ่นซีดาน 3 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเทสลา