ส.ส.-รมต. ประชาธิปัตย์ ปิดห้องเคลียร์! จุรินทร์ลั่น พรรคต้องกลับมานั่งในใจคน

ส.ส.-รมต. ประชาธิปัตย์ ปิดห้องเคลียร์! จุรินทร์ลั่น พรรคต้องกลับมานั่งในใจคน

สัมมนา ปชป. ปิดห้อง เคลียร์ใจ ระอุตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เปิดให้ ส.ส.-รัฐมนตรีของพรรคถกเถียง พูดคุยปัญหาการทำงาน หัวหน้าพรรค "จุรินทร์" ย้ำต้องทำให้ประชาธิปัตย์กลับมานั่งในใจประชาชนให้ได้อีกครั้ง

วันนี้ (11 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศ การสัมมนาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จัดขึ้นในห้องประชุมของโรงแรมแกรนด์วิว รีสอร์ท บนเกาะเสม็ด จ.ระยอง วันนี้ มีการปิดห้องคุยระหว่าง ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคเท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าร่วม รวมถึงกรรมการบริหารพรรคด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส.พูดคุยปัญหาการทำงานของรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคในช่วงที่ผ่านมา อย่างเต็มที่

โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกก่อนเข้าประชุมว่า งานในวันนี้ได้เตรียมการมานานแล้ว แต่เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด ส.ส.ต้องทำงานหนักและต้องลงพื้นที่ จึงไม่มีโอกาสได้พบกันอย่างพร้อมหน้า จึงถือโอกาสนี้เป็นการพูดคุยกันแบบสบายๆ และถือมาชาร์จแบตร่วมกันด้วย โดยในวันนี้จะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสมาชิกในเรื่องทิศทางการนำพาพรรคไปข้างหน้า และจะทำอย่างไรให้ประชาธิปัตย์เข้าไปนั่งในหัวใจของประชาชนได้อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกระแสความขัดแย้งภายในพรรค เป็นเพียงกระแสข่าวแต่ข้อเท็จจริงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างยังทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้ในการประชุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. พรรคจะมีการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้นนายจุรินทร์ บอกด้วยว่า การประชุมใหญ่จะเป็นไปตามระเบียบวาระการประชุมที่กำหนดไว้ แต่ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีพรรค ก็ได้มีการติดตามรวมทั้งส.ส.และสมาชิกด้วย แม้แต่รัฐมนตรีเองก็ต้องประเมินผลงานตัวเองเหมือนกัน ว่าที่ผ่านมาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วงอย่างไร เพราะต้องยอมรับว่าการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีมีผลต่อภาพรวมของพรรค หากรัฐมนตรีทำงานดีมีผลงานก็ส่งผลไปถึงพรรคเป็นที่ยอมรับของประชาชน

แม้แต่รัฐมนตรีเองก็ต้องประเมินผลงานตัวเองเหมือนกัน ว่าที่ผ่านมาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วงอย่างไร เพราะต้องยอมรับว่าการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีมีผลต่อภาพรวมของพรรค หากรัฐมนตรีทำงานดีมีผลงานก็ส่งผลไปถึงพรรคเป็นที่ยอมรับของประชาชน

 

ซึ่งก่อนการประชุม ที่มี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรค ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม โดยได้เชิญผู้เข้าร่วมประชุมถ่ายภาพร่วมกัน และนายจุรินทร์ได้ให้ทุกคน "ชูนิ้วโป้งและนิ้วชี้" ที่เป็นสัญลักษณ์ ของทีมอเวนเจอร์ ที่นายจุรินทร์ จะใช้ทุกครั้งด้วย

แต่ เป็นที่น่าสังเกตว่า บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียดตั้งแต่ก่อนเริ่มประชุม โดยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ของพรรค พูดกลางห้องประชุม ว่า มารอประชุมตั้งแต่ 9 นาฬิกา แต่กว่าจะเปิดประชุมได้ก็ล่วงเลยมา 50 นาที และเมื่อถึงช่วงที่เชิญถ่ายภาพ นายชัยวุฒิ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ก็แสดงอาการไม่อยากไปร่วมถ่ายรูป แต่สุดท้ายเมื่อเห็นสื่อมวลชนอยู่เป็นจำนวนมาก ก็พูดชวนกันไปร่วมถ่ายภาพหมู่ด้วย

ทั้วนี้หลังการประชุมเสร็จสิ้น จะมีการแถลงผลการประชุมอีกครั้ง