สอบคดีวางยาสลบใน 'ขวดน้ำนักวิ่ง' ตำรวจคาด อาจประสงค์ทางเพศ

สอบคดีวางยาสลบใน 'ขวดน้ำนักวิ่ง' ตำรวจคาด อาจประสงค์ทางเพศ

นนทบุรี ลงพื้นที่เปิดปฏิบัติการ "ฟ้าเหลือง" สอบขยายผล คดีวางยาสลบไซลาซีนในขวดน้ำนักวิ่ง จับกลุ่มชายรักชายแอบมีเพศสัมพันธ์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยาในขวดน้ำดื่มนักวิ่ง

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันจังหวัดนนทบุรี หน่วยคอมมาโด กองร้อยจังหวัดนนทบุรี เปิดปฏิบัติการณ์ "ยุทธการณ์ ฟ้าเหลือง" ที่ ภ.จว.นนทบุรี ระดมกำลังปูพรมเข้าตรวจค้นภายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรีในยามค่ำคืน 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากคดีคนร้ายลอบวางสารไซลาซีน ในขวดน้ำดื่มของชายหนุ่มที่มาออกกำลังกายวิ่งในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 เวลา 20.15 น. ผู้เสียหายเป็นชายอายุ 43 ปี และวันที่ 19 มิ.ย.63 ผู้เสียหายเป็นชายอายุ 42 ปี

ผู้เสียหายทั้ง 2 มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนดังกล่าว จากนั้นได้ดื่มน้ำจากขวดน้ำดื่มพลาสติกที่ซื้อมาวางไว้ แล้วเกิดอาการเหม่อลอย ตัวชา ลิ้นชา โดยผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 รายพบว่ามี "สารไซลาซีน" ซึ่งเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์ปนเปื้อนอยู่ในปัสสาวะและเลือดของผู้เสียหาย รวมทั้งน้ำในขวดน้ำดื่มของกลาง 

ต่อหลังจากในวันนี้ได้มีการประชุมติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าวแล้ว จึงได้มีการวางแผนยุทธการฟ้าเหลือง ที่ ภ.จว.นนทบุรี เพื่อปูพรมจู่โจมตรวจค้นหาเป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายในพื้นที่สวนสาธารณะดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจนได้เบาะแสมาว่า มีกลุ่มชายรักชายนิยมมาใช้พื้นที่สวนแห่งนี้เป็นสถานที่มีเพศสัมพันธ์กัน โดยมีการตั้งกลุ่มแฮชแท็กและโพสต์ในโซเชียล เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร ซึ่งใช้สถานที่สวนแห่งนี้เป็นที่นัดหมายกัน จึงได้ทำการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างผู้กระทำผิดในข้อหา กระทำการอันเป็นการขายหน้าต่อธารกำนัล

จากการลงพื้นปฎิบัติการจู่โจมพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย เป็นชายทั้งหมด จึงได้เชิญตัวสอบปากคำ ทำประวัติ เก็บดีเอ็นเอ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ และยานพาหนะ บางรายพบถุงยางอนามัย เจลล่อลื่น คลิปชายกับชายในโทรศัพท์ จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการสืบสวนเข้มเรื่องการวางยาที่ไม่เคยเกิดขึ้นใน จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบมาว่ามีกลุ่มชายลักชายเข้ามาใช้พื่นที่ปฏิบัติกามกิจ ซึ่งอาจเป็นข้อสงสัยอีกทางหนึ่งว่าผู้เสียหายทั้ง 2 อาจเป็นที่หมายปองหรือต้องตากลุ่มชายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ จึงได้วางแผนเปิดปฏิบัติการจู่โจม จนพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย และบางรายพบพฤติกรรมเงกล่าว จึงได้นำตัวมาทำประวัติ ตรวจดีเอ็นเอ และตรวจค้นยานพาหนะ พบสิ่งของหลายอย่างที่ทำให้สงสัยในพฤติกรรม ซึ่งหลังจากสอบปากคำอย่างละเอียดอาจได้เบาะแสเพิ่มเติม

ส่วนผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาไทม์ไลน์ทุกจุดจะได้ไม่ตกประเด็นใดไป คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจมีการสืบสวนติดตามทุกประเด็นที่ต้องสงสัย เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้ ประชาชนจะได้ปลอดภัย

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ออกกำลังกายถูกวางยาในขวดน้ำ ได้สั่งการให้เทศบาลนครนนทบุรี เพิ่มความเข้มงวดในการจัดเวรยามตรวจพื้นที่ และได้ให้ทุกพื้นที่ใน จ.นนทบุรี ที่มีสวนสาธารณะตรวจเข้มทุกสวนเพื้อป้องดันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยทางเทศบาลได้วางแผนเพิ่มไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการวางระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุการเปิดปฏิบัติการฟ้าเหลืองที่นนทบุรีนั้น เนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมีความสงสัยว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุลอบวางยาสลบไซลาซีนในขวดน้ำดื่มของนักวิ่งนั้น จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถพอสมควร ถึงหาซื้อยาดังกล่าวนำมาใช้ในปริมานที่เหมาะสมได้อย่างพอดี เพราะหากใช้ปริมาณยาดังกล่าวไม่เป็นหรือใช้มากเกินไปจะทำให้ผู้เสียช็อกถึงเสียชีวิตได้ แต่หากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะจะทำให้เหยื่อหรือผู้เสียหาย เกิดอาการเบลอ มึนงง สลึมสลือ จำอะไรไม่ได้

ประกอบกับการลงมือของคนร้ายไม่ได้มุ่งหวังทรัพย์สินเนื่องจากไม่มีทรัพย์สินใดๆ ของผู้เสียหายสูญหายไปหลังถูกลอบวางยา ประกอบกับผู้เสียหายทั้งสองรายเป็นชายที่มาวิ่งออกกำลังด้วย จึงมีแนวโน้มว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในกลุ่มชายรักชายที่มุ่งหวังไปในการกระทำอนาจารหรือต้องการมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายมากกว่าการมุ่งเน้นชิงทรัพย์