พปชร.เคาะส่ง 'กรุงศรีวิไล' สู้ศึก 'เลือกตั้งซ่อม' สมุทรปราการ เขต5

พปชร.เคาะส่ง 'กรุงศรีวิไล' สู้ศึก 'เลือกตั้งซ่อม' สมุทรปราการ เขต5

"ประวิตร" เผย "พปชร." เคาะส่ง "กรุงศรีวิไล" สู้ศึก "เลือกตั้งซ่อม" สมุทรปราการ เขต5 จ่อ สมัคร "กกต." 16 ก.ค.นี้

การประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ครั้งที่ 2/2563 ที่อาคารรัชดาวันถ.รัชดาภิเษก เพื่อพิจารณาตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เขต5 และแก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อให้สามารถตั้งรองหัวหน้าพรรคได้ 10 คนโดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานนั้น โดยได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างประชุมว่า สำหรับคำสั่งแต่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ตนมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง คนไหนทำงานไปแล้ว อยากจะเปลี่ยนแปลงไม่อยากจะอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวแล้วก็เปลี่ยนแปลงกันได้ ก็ขอให้เข้าใจกันว่า ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง ตนได้คุยกับรองหัวหน้าพรรคทั้ง 10 คนไปแล้วว่าใครเหมาะสมอย่างไร

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการพิจารณาส่งตัวบุคคลในการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมจ.สมุทรปราการเขต5 ว่า ทางพรรคจะส่งนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก เป็นตัวแทนพรรคลงสมัคร เพราะคราวที่แล้วชนะ พลาดท่านิดหน่อยไม่เป็นไรเลือกใหม่ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายกรุงศรีวิไล จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวันที่ 16 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้แถลงข่าว โดยได้เน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีของคนในพรรค ตนได้บอกไปแล้วว่า ทุกคนมีความรักความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวอยู่แล้ว ส่วนการแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรคทั้ง 10 คน เพื่อให้ครอบคลุมทุกด้าน โดยรองหัวหน้าพรรค จะทำหน้าที่เสมือนหัวหน้าพรรค ตามอำนาจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดในพรรคนั้น อำนาจอยู่ที่ตน ก็ต้องดูว่าหากทุกคนตั้งใจทำงานก็ไม่ต้องเปลี่ยน หรือหากมีใครเข้ามาทำงาน ก็ต้องเปลี่ยน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่

เมื่อถามว่า ผลงานชิ้นแรกหลังเป็นหัวหน้าพรรค อยากทำอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำให้คนในพรรครักกัน รวมถึงเรื่องการแก้ปัญหา เรื่องน้ำ ที่ตนได้ทำอยู่แล้ว เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้ทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ที่ฝนตกชุกอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ศักยภาพของพปชร.จะมีรมต.ได้กี่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ต้องถามนายกฯ เพราะท่านนายกฯต้องคิดของท่านเอง เพราะในเรื่องการทำงาน ท่านไม่ยุ่งเรื่องพรรค เนื่องจาก นายกฯดูแลปัญหา เรื่องที่อยู่ ที่กิน ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนายกฯ ทำงานหนัก เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีรายได้มากขึ้น ซึ่งนายกฯได้ทำทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า พรรคได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอให้นายกฯ แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ผมไม่ส่ง แล้วทำไมผมต้องส่ง เดี๋ยวต้องดูว่าใครสำคัญอย่างไร แค่ไหน ซึ่งคนในพรรคมีความพร้อม มีศักยภาพเพียงพอทุกด้าน แต่ผมยังไม่รู้ว่ากี่คน" 

เมื่อถามว่า นายกฯบอกว่าโควตากลุ่ม4กุมารเป็นโควต้ากลาง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปถามนายกฯ เมื่อถามว่า มีการทาบทามคนนอกให้มาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรคหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรามีอยู่แล้ว ทั้งของพรรคที่จะเขียนนโยบายเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงคนนอกด้วย โดยมีชื่อหมดแล้ว แต่สื่ออย่าเพิ่งรู้เลย