‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘ทรงตัว’ 31.27บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘ทรงตัว’  31.27บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทกลับมาปิดตลาดทรงตัว หลังอ่อนค่าสุดในรอบ1เดือนที่ระดับ31.35บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าตามเงินสกุลอื่นในภูมิภาค ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อาจยืดเยื้อจนมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 31.27 บาทต่อดอลลาร์ หลังแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือนที่ 31.35 บาทต่อดอลลาร์โดยยังคงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 31.28  บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ฟื้นตัวขึ้นได้บางส่วนท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งอาจยืดเยื้อจนมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้าคาดไว้ที่ 31.10-31.50 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ผลการประชุม BOJ และ ECB ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดค้าปลีกเดือนมิ.. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ Beige Book ของเฟด นอกจากนี้ตลาดอาจรอติดตามข้อมูลจีดีพีไตรมาส 2/63 และตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือนมิ.. ด้วยเช่นกัน