ประเดิมงานแรก!! สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ โกยยอดขายเฉียด 100 ล้าน

ประเดิมงานแรก!! สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ โกยยอดขายเฉียด 100 ล้าน

เครือสหพัฒน์ โชว์ผลสำเร็จงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ออนไลน์ ปี 63”ครั้งแรกกับยอดขายทะลุเป้า เกือบ 100 ล้าน ได้ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ปีหน้าลุยจัดต่อทั้งออฟไลน์-ออนไลน์

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา ประธานการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ เปิดเผยว่า จากการที่เครือสหพัฒน์ได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ที่เคยจัดที่ไบเทคมาจัดแบบออนไลน์ในชื่อ สหกรุ๊ปแฟร์ ออนไลน์ ปี 63” เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด–19 โดยเปิดให้ซื้อสินค้าผ่าน www.sahagroupfair.com ลาซาด้า(LAZADA) ช้อปปี้ (SHOPEE) และ เจดี เซ็นทรัล(JD CENTRAL) เมื่อวันที่ 2-5 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ผลการจัดงานนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและเป็นไปตามเป้าหมาย โดยตลอด 4 วันของการจัดงานสามารถทำยอดขายได้เกือบ 100 ล้านบาท สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปออนไลน์ มียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สินค้าแฟชั่น สุขภาพ ความงาม และ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน 

เป็นครั้งแรกที่เครือสหพัฒน์จัดงานแฟร์ในรูปแบบออนไลน์ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบที่สุดของเครือสหพัฒน์ เราประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ออเดอร์และยอดขายใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกันยังได้องค์ความรู้ กรณีศึกษาหลายด้านจากการค้าขายออนไลน์ในครั้งนี้ โดยมีหลายจุดที่บริษัทสามารถพัฒนา ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น" 

อย่างไรก็ตาม การจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ยังทำให้เครือสหพัฒน์ได้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ไปยังกลุ่มที่มีอายุน้อยลงและชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สำหรับปีหน้า เครือมีแผนที่จะจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ตามปกติและรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม และทำให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาพิเศษซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพได้อีกทางหนึ่ง 

ก่อนหน้านี้ ธรรมรัตน์ ระบุว่าการจัดงานสหกรุ๊ปออนไลน์แฟร์ครั้งแรก ตั้งเป้าหมายยอดขาย 100-150 ล้านบาท หรือราว 50% เทียบกับการจัดงานแฟร์ ณ พื้นที่หรือออนกราวด์ในฮอลล์ ซึ่งแต่ละปีสามารถสร้างยอดขายได้ราว 200-300 ล้านบาท