แพทย์ยันร่าง 'น้องกานต์' ถูกสัตว์กิน ส่วนสาเหตุการตายยังรอผล

แพทย์ยันร่าง 'น้องกานต์' ถูกสัตว์กิน ส่วนสาเหตุการตายยังรอผล

คดีการเสียชีวิต "น้องกานต์" วัย 6 ขวบ ที่มีปริศนาข้อสงสัย ล่าสุด ผบช.ภ.2 ยืนยันว่าผลแพทย์ระบุว่าศพของน้องกานต์ถูกสัตว์กัดกิน ไม่มีร่องรอยของของมีคม ส่วนสาเหตุการตายยังต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) กล่าวถึงการเสียชีวิตของน้องกานต์ วัย 6 ขวบ ในจังหวัดจันทบุรี ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวทวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุผลว่าบาดแผลที่พบนั้น เกิดการการกัดแทะของสัตว์ ซึ่งไม่พบร่องรอยการตัดเฉือนจากของมีคม

ส่วนจะเสียชีวิตเกิดก่อนหรือหลังที่ถูกสัตว์กัดแทะร่าง เบื้องต้นจากการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานในพื้นที่พบว่า ถ้าหากถูกตัวเงินตัวทองหรือสุนัขกัด ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงจะต้องได้ยินเสียงร้องของเด็ก จึงเป็นไปได้ว่าอาจถูกสัตว์มีพิษกัดก่อนที่จะถูกสัตว์กัดแทะร่างจนเหลือครึ่งท่อนบน

นอกจากนี้ นิติเวชได้นำชิ้นเนื้อเข้าสู่กระบวนการทางทางวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนแล้ว แต่เนื่องจากสภาพศพเน่าเสีย จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจพิสูจน์

อย่างไรก็ตาม ในการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งทางประเด็นวิทยาศาสตร์และประเด็นอื่นๆ มั่นใจจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย