ลดลง หลังมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อเศรษฐกิจโลก

ลดลง หลังมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อเศรษฐกิจโลก

ตลาดหุ้นไทยจะยังปรับฐานต่อ และหุ้นขนาดกลางที่มีธีมการลงทุนเฉพาะตัวยังคงโดดเด่นท่ามกลางสภาพคล่องภายในประเทศที่ยังค่อนข้างสูง

KGI ประเมิน SET Index วันศุกร์ปรับลดลง คาดว่าหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก (global cyclical) จะกดดันตลาดหุ้นมากขึ้น ในวันนี้... ขณะที่เมื่อวานนี้ ดัชนีฯ รีบาวด์สั้น ก่อนเทรดไซด์เวย์ (ตามคาด)... ในวันนี้มีปัจจัยลบที่น่าจะถ่วงหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี (และ SET Index) ได้แก่ i) นักลงทุนยกระดับ
ความกังวลต่อการล็อกดาวน์ในสหรัฐฯ หลังจากนายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ที่ปรึกษาทำเนียบขาว เรียกร้องให้รัฐที่มีการติดเชื้อ COVID-19 เร่งตัวขึ้น พิจารณาล็อกดาวน์เมืองอีกครั้ง ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจส่งผลให้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา กลับไปอ่อนแออีกครั้ง ii) ราคาน้ำมันดิบ WTi
ลดลง 3.2% หลังจาก EIA รายงานสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 5.7 ล้านบาร์เรล (consensus คาดว่าสต็อกน้ำมันลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล)... ทั้งนี้ด้วยปัจจัยดังกล่าว ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าตลาดหุ้นไทยจะยังปรับฐานต่อ และหุ้นขนาดกลางที่มีธีมการลงทุนเฉพาะตัวยังคงโดดเด่นท่ามกลางสภาพคล่องภายในประเทศที่ยังค่อนข้างสูง ส่วนในสัปดาห์หน้า (13-17 ก.ค.) ปัจจัยที่น่าจะมีผลต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้แก่ i) สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ii) ตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศจีนโดยเฉพาะ GDP ไตรมาส 2/2563 ของจีนที่จะออกมาในวันที่ 16 ก.ค. iii) การรายงานผลประกอบการ
ไตรมาส 2/2563 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ของไทย

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร JMART, SUSCO, STA*

- JMART (เป้า Consensus 8 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น) 1) ประเมินแนวรับ 11.7 บาท และ 11.5 บาท / แนวต้าน 12.6 - 13.0 บาท (TRailing stop 11.0 บาท) 2) ประเมิน Conesnsus มีโอกาสปรับประมาณการฯและราคาเป้าหมายขึ้นจาก ผลการดำเนินงาน บ.ลูก SINGER และ JMT* ที่แนวโน้ม
ดีกว่าคาด ขณะที่การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ + 5G หนุนยอดขายสมาร์ทโฟนให้ฟื้นใน 2H63 3) ราคาหุ้น Laggard ทั้ง บ.ลูก (SINGER, JMT*) และคาด Sentiment บวกหุ้นกลุ่มโทรศัพท์มือถือที่บวกแรงวานนี้ (SPVI, CPW, COM7*) ... วันนี้ฝ่ายวิจัยฯออกบทวิเคราะห์ Alert JMT* จากการ
Company visit มุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงาน

- SUSCO (เป้า Consensus 3.65 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 2.6 บาท / แนวต้าน 2.7 - 2.9 บาท (Stop loss 2.5 บาท) 2) ประเมินรับ Sentiment บวกจากการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้ดีมานด์น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการเดินทาง + ขนส่งฟื้นตัว 3) Valuation ไม่แพง PE ปีนี้  13.6 เท่า (ข้อมูล
Bloomberg consensus), PBV 0.81 เท่า 4) คาดรับ Sentiment บวกจากการใกล้ IPO บ.ลูกของ PTT* (OR) ... เลือกเป็นหุ้นเด่นจากการวิเคราะห์เชิงปริมาณของเดือน ก.ค ดูเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์Quantamental 7 ก.ค.

- STA* (เป้า Consensus 28.7 บาท / สูงสุด 39.9 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 28.5 บาท / แนวต้าน 33 บาท (Stop loss 27 บาท) 2) ประเมินราคาหุ้น Laggard บ.ลูก STGT โดย หากคำนวณ Valuation จาก Market cap STGT ราคาปิดวานนี้ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ 50.75% จะคิดเป็นมูลค่า
>5 หมื่นล้านบาท มากกว่า Market cap ของ STA* ล่าสุดที่เพียง 4.6 หมื่นล้านบาท 3) Consensusประเมิน PE ปีนี้เพียง ±16 เท่า ... ฝ่ายวิจัยฯออกบทวิเคราะห์ STGT เป้าพื้นฐาน 82 บาท นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไร STGT แนวรับ 74 บาท และ 72 บาท / แนวต้าน 79 - 80 บาท (Stop loss
70 บาท)

หุ้นมีข่าว

(-) AOT* เปิดเผยว่า บริษัทอาจช่วยเหลือ THAI ให้สามารถดำเนินงานต่อเนื่อง ใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจศูนย์ซ่อมเครื่องบิน ธรุกิจคลังสินค้า และธุรกิจบริการภาคพื้น เนื่องจาก THAI เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ (Efinance) เรามองเรื่องดังกล่าวเป็นลบต่อ AOT นอกจากนี้ THAI ยังมีภาระหนี้ กับ AOT อยู่ราว 3 พันล้านบาท (เจ้าหนี้การค้า 800 ล้านบาท และหนี้สินจากกรณีพิพาททางกฎหมาย2.2 พันล้านบาท) ทั้งนี้ เราเชื่อว่า ภาระหนี้ของไทยจะได้รับการแก้ไขในอนาคต แต่กระทบต่อมูลค่าหุ้น AOT ไม่มากนัก (คิดเป็นเพียง 0.2 บาท/หุ้น) อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า ผลประกอบการในช่วง 2H63 ของ AOT จะพลิกเป็นขาดทุนสุทธิ (เทียบกับกำไรสุทธิ 1.09 หมื่นล้านบาท) โดยได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้สูญเสียรายได้ทั้งในส่วนของธุรกิจสนามบินและพื้นที่เชิงพาณิชย์จากการปิดสนามบิน อีกทั้ง คาดว่าโอกาสในการปรับลดค่าใช้จ่ายดำเนินงานทำได้ไม่มาก เรายังคงแนะนำถือ AOT โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ไว้ที่ 58 บาท

(+) ADVANC* รุกหนักเน็ตบ้าน ปีนี้ปั๊มลูกค้าใหม่ 3 แสนราย (ข่าวหุ้น) ADVANC* ตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าใหม่ AIS Fibre เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย จากสิ้นปี 62 มีฐานลูกค้า 1 ล้านราย แย้มไตรมาส 2/63 ลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก หลังล็อกดาวน์ทำให้เน็ตบ้านเป็นสิ่งจำเป็น พร้อมขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม
77 จังหวัดแล้ว ล่าสุดอัพเกรดเน็ตบ้าน รองรับพฤติกรรมลูกค้ายุค New Normal

(+) VL จ่อลงทุนเรือขนส่ง LNG ปีนี้ ล่าสุดรับจ้างขนส่งนํ้ามันให้ BCP* นาน 5 ปี (ข่าวหุ้น) VL เร่งสรุปลงทุนธุรกิจเรือขนส่ง LNG ภายในปีนี้ ล่าสุดเจรจาลูกค้าแล้ว 2-3 ราย พร้อมเซ็นสัญญารับจ้างเดินเรือขนส่งน้ำมันดิบฯให้ BCP* ระยะเวลา 5 ปี บุ๊กรายได้ 160 ล้านบาทต่อปี มั่นใจปีนี้รายได้โตกว่า 20%

(+) BGC เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ต่อยอดธุรกิจใหม่-ลุยเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้า (ข่าวหุ้น) BGC เดินหน้าขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์ช่วงครึ่งปีหลัง เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เล็งเติบโตจากธุรกิจใหม่ต่อยอดบรรจุภัณฑ์แก้ว และพลังงานหมุนเวียน ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 300-400 เมกะวัตต์ ใน 5 ปี