'ธนกร' ยก 4 กุมาร  เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

'ธนกร' ยก 4 กุมาร  เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

"ธนกร" ชม 4 กุมาร เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง ยืนยันลากันด้วยดีไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ ย้ำปรับ ครม. เป็นอำนาจ "นายกฯ" ขอให้มั่นใจได้ ครม. New Normal 

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ถึงกรณีกลุ่ม 4 กุมารลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยเนื้อหาระบุว่า ...

การลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ของ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกุล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวผมขอชื่นชมสปิริตของทั้ง 4 ท่าน เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง เมื่อทำภารกิจเพื่อพี่น้องประชาชนสำเร็จก็ให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ทำต่อเป็นการจากลากันด้วยดีไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น และยังให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเพียงแต่ไม่ได้เป็นสมาชิกเท่านั้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้ง 4 ท่านก็เป็นผู้ก่อตั้งพรรคมาเมื่อเลือกตั้งเสร็จ พรรคก็เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ได้นำนโยบายมาปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กองทุนหมู่บ้าน มาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนช่วงโควิดฯลฯ และทำประโยชน์ให้กับพรรคมากมาย ผมขอชื่นชมด้วยหัวใจ และผมเชื่อว่าพี่น้องประขาชนก็ชื่นชมท่าน

ในส่วนการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรี ทุกคนก็ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ นายอุตตม ก็ได้ออกมาตรการทางการเงิน การคลัง การเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศหลังโควิด-19 อีกทั้งได้ประชุมติดตามงานอย่างใกล้ชิดทุกวัน อย่างไรก็ตาม การปรับ ครม. เป็นเรื่องปกติในทางการเมือง ซึ่งเป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผมมั่นใจและเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ เพราะฉะนั้น ผมมั่นใจว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ปรับ ครม. ก็จะเป็น ครม. ที่ประชาชนคาดหวังได้ เชื่อมั่นใจได้ว่าจะเป็น ครม. new normal ยิ่งตอนนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากโควิด-19 เพราะฉนั้นแล้วรัฐบาลก็จะต้องได้คนดี คนเก่งมาบริหารบ้านเมือง ผมให้กำลังใจ ทั้ง 4 ท่าน ที่สำคัญผมให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในการนำพาประเทศฝ่าวิกฤตครั้งนี้ ผมรู้ว่าท่านเหนื่อย ท่านล้า แต่ผมเชื่อว่าท่านจะสู้เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน