'SUV' คึกคัก ค่ายรถแห่เปิดตัว 'มาสด้า' ปลื้ม ขึ้นเบอร์ 1 รถญี่ปุ่น

'SUV' คึกคัก ค่ายรถแห่เปิดตัว 'มาสด้า' ปลื้ม ขึ้นเบอร์ 1 รถญี่ปุ่น

CX-30 มาแรง เดือนมิถุนายนกวาดยอด 700 คัน

ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ได้รับความนิยมมากขึ้น และก็มีผู้เล่นมากขึ้นเช่นกัน  เฉพาะในปีนี้ท่ามกลางวิกฤติ-19 แต่ก็พบว่ามีรถยนต์เปิดตัวหลายรุ่นด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ มาสด้า CX-30 นิสสัน Kicks ซูซูกิ XL7 เมอร์เซเดส-เบนซ์ G350 d sport เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLB  แลนด์โรเวอร์ Defender และล่าสุด โตโยต้า Corolla Cross เป็นต้น ซึ่งทำให้มีการแข่งขันที่เข้มข้นในทุกตลาด

ด้านมาสด้า ซึ่งมีรถทำตลาดหลายรุ่น ออกมาเผยข้อมูลว่า ท่ามกลางวิกฤติ แต่มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างดีในตลาดนี้

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าครองอับดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดรถครอสโอเวอร์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นเดือนมิถุนายนได้สำเร็จอีกครั้งด้วยยอดจำหน่าย 1,184 คัน หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2563 ด้วยจำนวน 2,201 คัน

“เราเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความท้าทาย เราเคยสร้างสิ่งที่ไม่คาดว่าจะเป็นไปได้ด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาแล้ว วันนี้มาสด้ารู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ครอสโอเวอร์เอสยูวีของมาสด้าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทยจนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง”

ชาญชัยกล่าวว่า ความสำเร็จมาจากความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของลูกค้า โดยเฉพาะการเปิดตัว CX-30 การปรับโฉม CX-3

“ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสที่ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกธุรกิจต้องดำเนินต่อไปเพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะ 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนตลาดรถยนต์ของไทยมียอดรวมประมาณ 124,000 ขณะที่มาสด้ามียอดขายสะสมอยู่ที่ประมาณ 5,256 คัน”

สำหรับยอดขายครอสโอเวอร์เอสยูวีของมาสด้าเดือนมิถุนายน 1,184 คัน แบ่งเป็น CX-30 จำนวน 700 คัน  CX-5 จำนวน 230 คัน CX-3 จำนวน 173 คัน และ CX-8 จำนวน 81 คัน