'เอไอเอส' ลั่นลูกค้าไฟเบอร์โตสวนศก. 

'เอไอเอส' ลั่นลูกค้าไฟเบอร์โตสวนศก. 

เอไอเอส ไฟเบอร์เดินหน้าอัพเกรดประสบการณ์เน็ตบ้านเหนือระดับเพื่อคนไทย ปักหมุด ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดแล้ววันนี้ เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ เขย่าวงการเน็ตบ้านยุคนิว นอร์มอล ระบุจบไตรมาส 1 ลูกค้าทะยาน 1.1 ล้านราย

คาดปีนี้ลูกค้าใหม่โตเกินกว่าปีก่อนที่ 300,000 ราย คุยหากไม่เจอวิกฤตโควิดลูกค้าโตได้มากกว่านี้อีกสวนเศรษฐกิจขาลง

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า กว่า 3 เดือนที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คนไทยปรับตัวเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่อย่างรวดเร็ว และตอบสนองต่อการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลแบบฉับพลัน เน็ตบ้านกลายเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญที่ขาดไม่ได้ เฉกเช่นเดียวกับไฟฟ้าและประปา ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก ทั้งเวิร์ก ฟอรม โฮม และ เลิร์น ฟอรม โฮมที่ได้ผลตอบรับดีโดยคิดค่าบริการเดือนละ 399 บาท ทำให้ได้เห็นและเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้งานเน็ตบ้านของคนไทย วันนี้ เราจึงได้พัฒนานวัตกรรมและบริการไปอีกขั้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานเน็ตบ้านที่ดียิ่งกว่าให้กับ

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เอไอเอส ไฟเบอร์มีลูกค้ารวม 1.1 ล้านราย แบ่งเป็นสัดส่วนลูกค้าในกทม.กับต่างจังหวัดเท่าๆกัน โดยในปีที่ผ่านมา เอไอเอส ไฟเบอร์ มีลูกค้าใหม่ (Net Adds) 3 แสนราย สำหรับการคาดการณ์ปีนี้ เอไอเอสเชื่อว่ายอดลูกค้าใหม่ในปี 2563 จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่หากไม่มีโควิด-19 นั้น ลูกค้าใหม่จะเติบโตได้หลายเท่าตัว

“เราเติบโตได้ดีในช่วงที่ผ่านมา การแข่งขันในตลาดกทม.เรามีมาร์เกตแชร์ที่ดี สามารถแข่งขันได้อย่างดี และไม่เพียงแต่ด้านคุณภาพเครือข่ายที่เอไอเอส ไฟเบอร์ จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เรายังให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์คอนเทนต์บันเทิงที่ดีที่สุดให้ลูกค้าเสมอ เพื่อให้ในหลายๆคอนเท้นต์ เอไอเอส ไฟเบอร์มีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ”

ทั้งนี้ ล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ใช้สมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับ Wi-Fi 6 ให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่นี้อย่างเต็มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ อัพเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้น ใช้งานไม่มีสะดุด และช่วยลดสัญญาณรบกวน โดยลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถอัปเกรดเราเตอร์เป็น Wi-Fi 6 ได้ง่ายๆ เพียงชำระค่าอุปกรณ์เสริม AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit 1,490 บาท พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน โดยลูกค้าจะได้รับเงินค่าสินค้าคืนเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน จำนวน 100 บาท นาน 15 รอบบิล