background-default

วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน 2567

translatetranslate

'อนุสรณ์' ชี้ 'นายกฯ' กลายเป็นศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา

'อนุสรณ์' ชี้ 'นายกฯ' กลายเป็นศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา

"อนุสรณ์" ชี้ "ประยุทธ์" กำลังกลายเป็น "ตำบลกระสุนตก" ศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา ทางเลือกเหลือน้อยลงทุกขณะ  อาจกลายเป็นแพะทำเศรษฐกิจเจ๊ง

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ พร้อมปรับ ครม. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ว่า การลาออกของ 4 กุมาร ชัดเจนว่าอยู่นอกเหนือการควบคุมของ พล.อ.ประยุทธ์ และไม่น่าจะรู้ตัวมาก่อน ขนาดลายังไม่ลา แต่กลับไปขออนุญาต นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แทน

สภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะนี้ กำลังกลายเป็นตำบลกระสุนตก ศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา ทั้งปัญหาสภาล่มที่แม้จะได้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรคแบบนอนมา ก็ไม่ได้ช่วยให้การทำงานสภาของพรรคพลังประชารัฐดีขึ้น ผ่านเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 มาเกือบเดือน ยังไม่สามารถรับรองผล แถมสุ่มเสี่ยงอาจถูกยุบพรรคจากคำร้องที่เชื่อมโยงกับการกระทำของกรรมการบริหารพรรค 4 กุมารลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ยอมลาออกจากรัฐมนตรี จนทำให้วงประชุม ครม.เศรษฐกิจล่ม ต้องยกเลิกการประชุมหาแนวทางช่วย SME แบบไม่มีใจทำงาน เมื่อทั้ง 4 คนได้แถลงลาออกอย่างชัดเจนเป็นทางการขนาดนี้แล้ว ยิ่งส่งผลในทางจิตวิทยาเชิงลบให้กับพรรคพลังประชารัฐลงไปอีก ทำให้เกิดความรู้สึกร่วมของคนในสังคมที่มองจากภายนอกเข้าไปภายในว่า ในพรรคพลังประชารัฐอาจมีแต่กลุ่มก๊วนการเมืองที่รุมทึ้งผลประโยชน์จากโครงการและงบประมาณรัฐหรือไม่ เพราะภาพลักษณ์ของแต่ละคน แต่ละก๊วนที่ออกมา ล้วนทำให้เกิดคำถามกังขาสงสัยจากสังคมแทบทั้งสิ้น

“ทางเลือกของ พล.อ.ประยุทธ์ เหลือน้อยลงทุกขณะ รัฐมนตรีเก่าก็ยังไม่ยอมลาออก จะชวนคนใหม่มาเป็นรัฐมนตรีก็ไม่มีใครกล้ารับเผือกร้อน เสร็จนาฆ่าโคถึก อาจกลายเป็นแพะทำเศรษฐกิจเจ๊ง” นายอนุสรณ์ กล่าว