หุ้นไทยผันผวนต่อ ไร้ปัจจัยบวกใหม่

หุ้นไทยผันผวนต่อ ไร้ปัจจัยบวกใหม่

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนทั้งบวกและลบ ตามความกังวลระบาด Covid-19 ที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง รวมถึงการลาออก 4 ผู้บริหารพรรค พปชร. แต่ดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว รวมถึงกลุ่มส่งออกที่ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (9 ก.ค.) SET Index เพิ่มขึ้น 3.35 จุด (+0.25%) ปิดที่ระดับ 1,366 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.26 หมื่นล้านบาท เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน นักลงทุนยังระมัดระวังการลงทุนจากยอดผู้ติดเชื้อ covid - 19 รายใหม่ที่กลับมาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 6.1 หมื่นราย ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กดดันให้หลายมลรัฐต้องชะลอแผนการเปิดเศรษฐกิจ ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,241  ล้านบาท  และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,848 ล้านบาท และ Net Long TFEX 6,009  สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (10 ก.ค.) เรามีมุมมองเป็นกลาง-ลบคาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,355 -1,360 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ ตามความกังวลการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในสหรัฐที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 6.1 หมื่นราย/วัน ซึ่งอาจส่งผลให้บางรัฐของสหรัฐต้องประกาศล็อกดาวน์รอบใหม่และจะกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงรวมถึงการลาออกของ 4 ผู้บริหารพรรค พปชร. จะเป็นอีกปัจจัยที่กดดันทิศทางตลาดในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว เช่น กลุ่มที่งบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น รวมถึงกลุ่มส่งออกที่ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy กลุ่มอาหาร (TU, CPF, GFPT, TFG) และ กลุ่มอิเล็คฯ (KCE, DELTA, HANA) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น (TOP, PTTGC, SPRC, BGRIM, CKP, TASCO, STA, SPALI) กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน (INTUCH, TTW, DIF)

หุ้นแนะนำวันนี้ DELTA (ปิด 60.5 ซื้อ /เป้าสูงสุด IAA Consensus 62 บาท) ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากค่าเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่า ระยะกลางถึงยาวมี Growth story จากความต้อง พาวเวอร์ซับพลายสำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ และ รถยนต์ EV ที่เพิ่มขึ้นจากการมาของเทคโนโลยี 5G (DELTA เป็นผู้ผลิต Power supply รายใหญ่)

TU (ปิด 13.6 ซื้อ/เป้า 15.3) ได้ Sentiment บวกจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโร ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการ 2Q20 มีแนวโน้มที่จะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 900-1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ราคายังมี downside จำกัด เพราะมี P/E ต่ำเพียง 13 เท่า คิดเป็น -2.5SD