นายกเทศมนตรีกรุงโซล หายตัวปริศนา บอกลูกเชิงสั่งเสีย

นายกเทศมนตรีกรุงโซล หายตัวปริศนา บอกลูกเชิงสั่งเสีย

นายกเทศมนตรีกรุงโซล วัย 64 ปี หายตัวปริศนา และเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเร่งค้นหา ขณะที่ลูกบอกว่าพ่อพูดคล้ายกับการสั่งเสียก่อนขาดการติดต่อ

ตำรวจเกาหลีใต้รายงานว่า ปัก วอน ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล วัย 64 ปี หายตัวปริศนาในวันนี้ และเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเร่งค้นหา ขณะที่ลูกบอกว่าพ่อพูดคล้ายกับการสั่งเสียก่อนขาดการติดต่อ

บุตรสาวของนายปักแจ้งตำรวจเมื่อเวลา 17.17 น.ตามเวลาท้องถิ่นว่า บิดาออกจากบ้านไปเมื่อ 4-5 ชม.ที่แล้ว หลังจากพูดในเชิงคำสั่งเสียและโทรศัพท์มือถือถูกปิดเครื่องและเจ้าหน้าที่กระจายกำลังโดยมีทั้งโดรนและสุนัขตำรวจร่วมปฏิบัติการค้นหานายปักที่เขตซองบุกในกรุงโซล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเขา

นอกจากนี้ศาลาว่าการกรุงโซล เปิดเผยว่า นายปักไม่ได้มาทำงานในวันนี้ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้ระบุชัด และยกเลิกหมายงานทั้งหมดรวมถึงการพบปะกับเจ้าหน้าที่จากทำเนียบประธานาธิบดีที่ศาลาว่าการกรุงโซล

นายปักเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิมนุษยชนมาอย่างยาวนาน ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลเมื่อปี 2554 และได้รับเลือกเป็นสมัยที่ 3 และสมัยสุดท้ายเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว นอกจากนี้นายปัก ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเสรีประชาธิปไตย ที่เป็นพรรครัฐบาล ยังได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นผู้สมัครประธานาธิบดีของพรรคในการเลือกตั้งปี 2565  เขาเคยได้รับรางวัลแมกไซไซด้านการบริการสาธารณะในปี 2549