'นายกฯ' ยกเลิกประชุมครม.เศรษฐกิจ พรุ่งนี้! หลัง '4 กุมาร' ลาออกพปชร.

'นายกฯ' ยกเลิกประชุมครม.เศรษฐกิจ พรุ่งนี้! หลัง '4 กุมาร' ลาออกพปชร.

"นายกฯ" แจ้งยกเลิกประชุมครม.เศรษฐกิจ ในวันพรุ่งนี้! เดิมเตรียมนัดประชุมช่วยเหลือเอสเอ็มอี หลัง "4 กุมาร" ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งยกเลิกการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ หรือ ครม.เศรษฐกิจ ในวันพรุ่งนี้( 10 ก.ค. 63) แล้ว

การแจ้งยกเลิกดังกล่าวมีขึ้น หลังจากรัฐมนตรีเศรษฐกิจกลุ่ม 4 กุมาร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรค แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายกอบศักดิ์ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งประชุม ครม.เศรษฐกิจ ในวันที่ 10 ก.ค. ที่จะหารือถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นายอุตตม ในฐานะประธานการประชุมเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มเติมได้แจ้งยกเลิกการประชุมที่กำหนดไว้ในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ด้วย ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สสว. ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินของรัฐร่วมประชุมด้วย