เสนอร่างก.ม.ปราบแชร์ลูกโซ่ ย้ำ 'ประยุทธ์-ประวิตร-สมศักดิ์' หวังช่วยปชช.

เสนอร่างก.ม.ปราบแชร์ลูกโซ่ ย้ำ 'ประยุทธ์-ประวิตร-สมศักดิ์' หวังช่วยปชช.

ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. เสนอร่างกฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่ ย้ำ "ประยุทธ์-ประวิตร-สมศักดิ์" หวังช่วยประชาชน

วันนี้ (9 มิ.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ผมและทีมงาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอร่างกฏหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่แล้ว เวลานี้อยู่ในช่วงรับฟังความคิดเห็น ใครเป็นผู้เสียหายต้องรีบดำเนินการ วันนี้ผมพาทุกท่านขึ้นเรือมาถึงฝั่งแล้ว อยู่ที่พวกท่านจะก้าวขึ้นจากเรือมั้ย วันนี้ท่านต้องรักษาสิทธิของพวกท่านเอง เงินท่านจะได้คืนช้า...หรือเร็ว อยู่ที่พวกท่านอยู่ที่กฏหมายฉบับนี้ https://www.parliament.go.th/section77/survey_detail.php?id=40 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ชาวโซเชียลต่างคอมเมนต์ขอขอบคุณการทำหน้าที่ของ นายสามารถ และสนับสนุนกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่

159427964140

ต่อมา นายสามารถ ได้ไลฟสดพูดคุยกับประชาชนว่า เป็นเรื่องที่ตนผลักดันตั้งแต่ต้น ในการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่ถูกฉ้อโกงในรูปแบบแชร์ลูกโซ่และรูปแบบอื่นๆ เนื่องจากเล็งเห็นปัญหาดังกล่าว บางคนหมดเนื้อหมดตัว ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะได้เงินคืน โดยเฉพาะคดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหย ตั้งแต่ปี 2555 รวมระยะเวลา 8 ปี มีผู้เสียหายประมาณ 1 แสนคน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีการอายัดเงินจำนวน 600 ล้านบาท ผ่านมาหลายรัฐบาลยังไม่มีใครเยียวยาผู้เสียหายได้ ไปยื่นหนังสือหลายครั้งก็ไม่สามารถดำเนินการได้ ตนจึงอาสาช่วยเหลือผู้เสียหายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

159427967529

ตนในฐานะ ผช.รมว.ยธ.มีความเห็นเสนอ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยธ.ที่รัฐบาลได้มีการสอบถามความคิดเห็นว่า ควรมีกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ตนได้เสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ควรมีกฎหมายใหม่ และมีสำนักงานหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง หลังจากนี้พี่น้องประชาชนต้องช่วยกันว่า จะแสดงความคิดเห็นเสนอแก้กฎหมายอย่างไร วันนี้กฎหมายฉนับนี้เข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ที่ได้ให้ ส.ส.เสนอกฎหมายฉบับนี้ขึ้นมา

159427970549

159427973066