'สนธิญา' ร้อง ปอท. เอาผิด ส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพ 'ลิงเก็บมะพร้าว' บิดเบือน

'สนธิญา' ร้อง ปอท. เอาผิด ส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพ 'ลิงเก็บมะพร้าว' บิดเบือน

"สนธิญา" เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้บังคับการ ปอท. ให้ตรวจสอบกรณี สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลโพสต์ภาพ"ลิงเก็บมะพร้าว" ที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) นายสนธิญา สวัสดี อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผู้บังคับการ ปอท.โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานรับเรื่องไว้ เพื่อต้องการให้ บก.ปอท. ตรวจสอบกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอดีตพรรคอนาคตใหม่ท่านหนึ่งได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกรณีที่มีการใช้ลิงขึ้นต้นมะพร้าว รวมทั้งลิงในอิริยาบทต่างๆ ที่มิได้เกิดขึ้นในประเทศไทย หรือหาที่มาของภาพไม่ได้แล้วไปตรงกับเหตุกลุ่มภาคประชาชนในประเทศอังกฤษได้ร้องให้รัฐบาลเขาวีโต้ ไม่นำเข้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมะพร้าวจากประเทศไทย

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเห็นว่าการกระทำของ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลท่านนี้เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีปัญหามากยิ่งขึ้น กรณีนี้เขาต้องเข้าใจก่อนว่ามีผู้ปลูกมะพร้าวมากถึง 72 จังหวัด มีครอบครัวที่เกี่ยวกับเกษตรการเก็บมะพร้าวจำนวน 212,784 ราย ตนเองในฐานะอดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 4 จังหวัดมีการปลูกมะพร้าวมากมายหลายพันธุ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุด แม้แต่ใน กทม.ก็มีการปลูกมะพร้าวอยู่ 889 ครอบครัว ประชากรเหล่านี้อาจจะได้รับกระทบจากการที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อท่านนี้ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก อาจจะทำให้เกิดความเสียหายในระบบเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น เป็นการซ้ำเติมเสมือนเอาน้ำมันราดลงบนกองไฟให้ลุกโชนหรืออาจจะขยายต่อไปในประเทศต่างๆ ในแถบยุโรปได้

159427369227

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า จึงมาร้องให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวนี้เพราะเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2)ที่อาจจะกระทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยความเป็นจริง ส.ส.หรือคนที่เป็นตัวแทนของประชาชนไม่น่าที่จะนำรูปภาพที่สร้างความขัดแย้งมากเพิ่มขึ้นมาลงสื่อฯ รูปแบบสาธารณะที่เผยแพร่ไปได้ทั่วโลกเช่นนี้จึงมีความจำเป็นจะต้องมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ส.ส.พรรคก้าวไกล ท่านนี้ ที่นำรูปไม่ได้เกิดขึ้นจริงและมิได้เป็นประโยชน์ใดๆ กับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นเลย ตรวจสอบและเรียก ส.ส.ท่านนั้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงด้วยและอยากจะเรียกร้อง ส.ส.ท่านนั้นออกมาขี้แจงกรณีที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวด้วย