'อุตตม-สนธิรัตน์' เปิดใจลาออก พปชร.

'อุตตม-สนธิรัตน์' เปิดใจลาออก พปชร.

2 รมต. "อุตตม-สนธิรัตน์" เปิดใจลาออก พปชร.

เมื่อเวลา 12.19 น. วันนี้ ที่โรงแรมเซ็นทารา กลุ่ม 4 กุมารในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ อดีตกรรมการบริหารพรรค จะแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

159427315429

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เริ่มแถลงก่อนว่า ตอนตั้งพรรคและร่วมบริหารเพื่อมุ่งหวังให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปแล้ว แม้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังทำหน้าที่ใน ครม. ตามที่นายกฯมอบหมายต่อไป พร้อมทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ก่อนที่เราจะเดินมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เราไม่ใช่นักการเมือง แต่ต้องการมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มาตอนนี้บทบาททางการเมืองย่อมเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา ไม่มีความยึดติด ซึ่งเราจะตั้งใจทำหน้าตามที่เราได้รับมอบหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สื่อมวลชน ถามว่าจะตั้งพรรคหรือกลุ่มการเมือง หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่ายังไม่มีแนวคิดนี้ ขอทำงาน

ถามว่าคุยกับนายกฯในเรื่องนี้หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า เป็นเรื่องในพรรค ไม่ใช่เรื่องในการบริหาร

ถามว่าคุยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ก่อนแถลงหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า แถลงวันนี้ ก็คงรับรู้โดยทั่วไปแล้ว

นายสนธิรัตน์ ชี้แจงว่า ขอทำหน้าที่ทีละเรื่อง วันนี้ขอยุติในพรรคพปชร. และทำหน้าที่ฝ่ายบริหารตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป

159427313635