โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแกว่งตัว เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแกว่งตัว เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวบริเวณ 1,355 – 1,370 จุด เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน หวั่นผู้ติดเชื้อโควิด-19ในสหรัฐที่พุ่งสูงถึง 6.1 หมื่นรายต่อวัน กดดันให้ภาวะตลาดอ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวบริเวณ 1,355 – 1,370 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะมีความคาดหวังเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวขึ้นเป็น V shape หลังตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐ ยุโรป และจีนขยายตัวขึ้นชัดเจนในเดือนที่ผ่านมา ประกอบกับแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่งบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้นเป็นตัวหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในหลายประเทศโดยเฉพาะยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐที่พุ่งสูงมากถึง 6.1 หมื่นรายต่อวันนั้นจะเป็นกดดันให้ภาวะตลาดอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มอาหาร (TU, CPF, GFPT, TFG) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, DELTA, HANA) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น (TOP, PTTGC, SPRC, BGRIM, CKP, TASCO, STA, SPALI) และกลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน (INTUCH, TTW, DIF)